+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 31/5: Brazil tăng chóng mặt số ca nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 31/5: Brazil tăng chóng mặt số ca nhiễm Covid-19; Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc ở Tây Ban Nha;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 31/5: Brazil tăng chóng mặt số ca nhiễm Covid-19; Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc ở Tây Ban Nha; Hàn Quốc cảnh báo thời điểm bùng phát làn sóng Covid-19 thứ 2;...

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 31/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 6.162.516, trong đó có 371.037 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 2.739.192 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Brazil tăng chóng mặt số ca nhiễm Covid-19

    Tình hình dịch Covid-19 tại Brazil đang chuyển biến vô cùng xấu. Ảnh: Reuters

    Bộ Y tế Brazil ngày 30/5 thông báo nước này hôm 30/5 ghi nhận 33.274 ca Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc lên 498.440. Đây là mức tăng theo ngày kỷ lục tại quốc gia Nam Mỹ trong bối cảnh giới chức Brazil hiện không thể ước tính được dịch bao giờ mới lên tới đỉnh.

    Một ngày sau khi vượt Tây Ban Nha lên vị trí thứ 5 trong danh sách những nước có nhiều người chết nhất vì Covid-19, Brazil tiếp tục vượt Pháp. Hiện thời, Brazil xếp thứ 4 trong danh sách về số người tử vong do Covid-19, sau Mỹ, Anh và Italia.

    Brazil hiện có 28.834 người chết vì dịch, tăng 956 người trong 24 giờ qua. Xét về tiêu chí số ca bệnh, Brazil hiện là vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

    Một số bang tại Brazil đang chuẩn bị nới lỏng hạn chế bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia y tế công cộng rằng điều tồi tệ nhất còn chưa xảy đến.

    Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc ở Tây Ban Nha

    Hoàng tử Bỉ Joachim. Ảnh: SIPA

    Hoàng tử Bỉ Joachim, 28 tuổi, nhiễm nCoV sau khi tham dự một bữa tiệc bất chấp lệnh phong tỏa tại Tây Ban Nha.

    Hoàng tử Joachim từ Bỉ đến Tây Ban Nha thực tập hôm 26/5 và hai ngày sau tham dự một bữa tiệc ở thành phố Córdoba, phía nam nước này, hoàng cung Bỉ cho biết hôm 30/5. Anh sau đó có những triệu chứng nhẹ và xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Truyền thông Tây Ban Nha cho hay bữa tiệc mà Joachim, cháu trai của Vua Philippe, tham dự có 27 người. Theo lệnh phong toả của chính quyền thành phố Córdoba, bữa tiệc trên đã vi phạm quy định cấm tụ tập quá 15 người.

    Toàn bộ những người dự tiệc đã được cách ly. Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra sự việc. Những người vi phạm lệnh phong toả có thể bị phạt tới 10.000 Euro.

    Hàn Quốc cảnh báo thời điểm bùng phát làn sóng Covid-19 thứ 2

    Số ca nhiễm Covid-19 đột ngột tăng cao tại Hàn Quốc trong vài ngày gần đây. Ảnh: Yonhap

    Dự báo mới này được đưa ra trong bối cảnh số ca mới nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra tăng vọt ở khu vực Seoul trong vài ngày qua, Chosun Ilbo đưa tin.

    Các ca nhiễm mới xuất phát từ các câu lạc bộ ở quận Itaewon ở Seoul và từ một nhà kho do công ty thương mại trực tuyến Coupang ở tỉnh Gyeonggi đã tăng cao. Hồi đầu tháng này, số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đã sụt xuống một con số nhưng tới giữa tháng nó lại tăng mạnh.

    Giáo sư Kim Woo-joo thuộc Bệnh viện trường đại học Guro Hàn Quốc cho hay: “Làn sóng lây nhiễm thứ hai vẫn chưa tới, nhưng nó có thể xảy ra vào mùa hè nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng và các cá nhân, cộng đồng không tuân thủ các chỉ dẫn vệ sinh.

    Hiện thời, đa phần các ca nhiễm mới xảy ra ở khu vực Seoul. Chúng tôi vô cùng lo ngại vì dân số ở khu vực này lớn gấp 3 lần Daegu và tỉnh bắc Gyeongsang – những nơi đỉnh dịch từng xảy ra”.

    Theo Yonhap, cho tới giờ, nhà chức trách đã phát hiện hơn 100 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan tới nhà kho của Coupang kể từ khi bệnh nhân đầu tiên ở đây được xác nhận vào tuần trước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-315-brazil-tang-chong-mat-so-ca-nhiem-covid-19-a325400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan