+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của 60 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - Trong số 60 người nghi bị ngộ độc có 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện, còn 40 người vẫn đang nằm theo dõi, hiện tại sức khỏe dần ổn định.

    Ngày 14/3, bác sĩ Võ Quang Minh Hiếu (Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) thông tin, hiện bệnh viện đang điều trị cho gần 40 người nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà, canh gà tại quán T.A.

    Sức khỏe của tất cả những bệnh nhân nghi bị ngộ độc này đều tiến triển tốt, không có ca nào diễn biến nặng. Người nghi bị ngộ độc trong độ tuổi lao động thì được điều trị tại Khoa Nội thần kinh, một số trẻ em thì điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện. Dự kiến hết ngày 14/3, một số bệnh nhân nhẹ sẽ được xuất viện.

    cap nhat tinh hinh suc khoe cua 60 nguoi nghi bi ngo doc thuc pham sau khi an com ga o nha trang1
    Bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Chia sẻ với báo Sức khỏe & Đời sống, Anh Nguyễn Văn Điền (đang điều trị tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa)  cho biết: "Tối ngày 11/3 tôi ăn cơm gà tại quán T.A, đến rạng sáng ngày 12/3 thì bụng đau dữ dội, đầu óc quay cuồng, buồn nôn. Tôi gắng chịu đựng nhưng đau bụng ngày càng nặng hơn, không chịu nổi nên sau đó phải nhập viện để các bác sĩ điều trị và truyền dịch, nước".

    Chị Phan Bảo Hân đang được truyền nước tại Khoa Nội thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) cũng cho biết, chị ăn cơm gà tại quán T.A xong khoảng 6 tiếng thì nôn ói, tiêu chảy liên tục. Sau đó lên cơn sốt, đầu đau, người mệt rã rời nên được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị. Hiện sức khỏe đang tốt dần lên, không còn sốt nhiều như ngày 13/3.

    Trước đó vào tối 13/3, báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Bùi Xuân Minh - giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - cho biết có 60 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại một quán cơm trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

    Theo báo cáo, vào lúc 20h30 ngày 12/3, Trung tâm Y tế TP Nha Trang có nhận tin báo một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà. Ngay khi nhận được tin, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố đã đi điều tra tại các bệnh viện có bệnh nhân nhập viện.

    Được biết, bệnh nhân có các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, đi cầu phân lỏng, sốt, mệt lả. Nguyên nhân gây ngộ độc hiện vẫn chưa xác định.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, huy động tối đa tất cả nguồn lực để tập trung cấp cứu, điều trị.

    Trong đó, yêu cầu người bị ngộ độc có triệu chứng nặng, trẻ em và người già ưu tiên chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Các cơ sở y tế kịp thời hội chẩn với bệnh viện tỉnh khi có ca bệnh diễn biến bất thường, phức tạp. Khi tiếp nhận bệnh nhân, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, lưu mẫu bệnh phẩm…

    Ông Minh cho hay Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hỗ trợ cho các đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang trong suốt quá trình điều tra; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến vụ ngộ độc thực phẩm để Sở Y tế triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời…

    "Trong ngày 13/3, quán cơm gà Trâm Anh đã bị tạm đình chỉ kinh doanh để điều tra. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, mẫu thức ăn nghi ngộ độc để gửi đi xét nghiệm tìm ra chính xác nguyên nhân", ông Minh nói.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-60-nguoi-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-an-com-ga-o-nha-trang-a614365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan