+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ hộp quà từ Ukraine phát nổ khiến Tư lệnh cảnh sát Ba Lan bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hộp quà được cho là có chứa một khẩu súng phóng lựu, được vận chuyển bằng một chuyến tàu đặc biệt giữa Ba Lan và Ukraine.

    Một hộp quà được cho là đã phát nổ tại trụ sở cảnh sát Ba Lan khiến một chỉ huy hàng đầu của quốc gia này bị thương. Hộp quà có chứa một khẩu súng phóng lựu, đã không phải trải qua quy trình kiểm giới biên giới hay hải quan tại biên giới, Đài phát thanh Zet của Ba Lan đưa tin. 

    xuat hien tinh tiet moi vu hop qua tu ukraine phat no tai don canh sat ba lan
    Một quân nhân của Lực lượng Quân đội Ukraine kiểm tra khẩu súng phóng lựu. Ảnh: AFP.

    Vũ khí đã được chuyển đến Ba Lan bằng tàu hỏa, chạy giữa Ukraine và thị trấn biên giới Przemysl của Ba Lan. "Vẫn còn nhiều nghi vấn trong vụ việc này", Đài phát thanh Zet tuyên bố. 

    Các báo cáo về một vụ nổ tại trụ sở cảnh sát Ba Lan ở Warsaw đã xuất hiện vào ngày 14/12, khi Bộ Nội vụ Ba Lan xác nhận việc Tư lệnh cảnh sát Jaroslaw Szymczyk đã bị thương bởi một "món quà" mà ông nhận được từ các quan chức Kiev trong chuyến đi gần đây đến Ukraine.

    Ông Szymczyk và một nhân viên dân sự, người cũng bị mắc kẹt trong vụ nổ, đã may mắn thoát nạn với vết thương nhẹ trong khi trần của tòa nhà trụ sở cảnh sát bị mảnh đạn làm hư hại.

    Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski cho biết ông Szymczyk là nạn nhân trong vụ việc. Ba Lan đã yêu cầu phía Ukraine đưa ra giải thích về vụ việc.

    Warsaw là một trong những người ủng hộ chính của Kiev kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2. Ba Lan được cho là đã viện trợ xe tăng cũng như các vũ khí khác cho chính phủ Ukraine. Phía Moscow cũng nói rằng lính đánh thuê Ba Lan đã tham gia vào các cuộc chiến ở Ukraine.

    Nhiều quan chức từ Warsaw, trong đó có Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Mateusz Morawiecki, đã đến thăm Kiev trong những tháng gần đây để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với những người đồng cấp Ukraine.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-hop-qua-tu-ukraine-phat-no-khien-tu-lenh-canh-sat-ba-lan-bi-thuong-a560805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan