+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ tài xế ô tô "giả điếc", cản đường xe cứu hỏa suốt 4km ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tài xế "giả điếc", cản đường xe cứu hỏa suốt 4km ở Sài Gòn, cơ quan chức năng đã mời chủ xe lên làm việc.

    Liên quan đến vụ tài xế "giả điếc", cản đường xe cứu hỏa suốt 4km ở Sài Gòn, cơ quan chức năng đã mời chủ xe lên làm việc.

    Truy tìm chủ xe "giả điếc" cản đường xe cứu hỏa

    Ngày 11/7, trao đổi với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban ATGT TP.HCM cho biết, hành vi của tài xế ô tô cản đường xe cứu hỏa là không chấp nhận được.

    “Việc cứu hỏa được tính từng giây, thế nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức, không chịu nhường đường. Nếu tài xế không bị khiếm thính hay khiếm thị thì cần phải xử lý nghiêm”, ông Tường cho hay.

    Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12 cũng cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng quận vào cuộc điều tra, xử lý.

    Xe ô tô cản đường xe cứu hỏa suốt 4km. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trả lời báo Dân Trí, đại diện CSGT quận 12 (TP.HCM) cho biết, đã gửi thư mời đến chủ ô tô cản trở xe cứu hỏa lên làm việc. Vị này cho hay, xe cản trở xe ưu tiên là xe của tư nhân, nhưng không tiết lộ cụ thể chủ xe là ai. Sau khi làm việc với tài xế, cơ quan công an mới đưa ra hướng xử lý cụ thể.

    Tài xế vi phạm có thể bị phạt từ 2-3 triệu đồng

    Ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài gần 1 phút, ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên xin đường, còn phía trước là xe ô tô 4 chỗ cố tình phớt lờ.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Nhiều người bức xúc trước hành động của tài xế ô tô 4 chỗ.

    Trả lời báo chí, đại diện Cảnh sát PCCC quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, sự việc xảy ra vào sáng 9/7, khi xe của đơn vị đang trên đường đến hiện trường chữa cháy biệt thự ở huyện Hóc Môn. Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe cứu hỏa gặp ô tô chạy phía trước. Lúc này, xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên, nhưng xe phía trước vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 3-4 km bám đuôi, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đi Hóc Môn dập lửa. 

    [presscloud]3259[/presscloud]

    Trả lời báo Dân Trí, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ, hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ, đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô, mức phạt sẽ từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

    Đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, nếu không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên, đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, sẽ bị phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-tai-xe-o-to-gia-diec-can-duong-xe-cuu-hoa-suot-4km-o-sai-gon-a236045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan