+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ TikToker tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn"

    (ĐS&PL) - "Sau vụ việc, dù có vi phạm hay không vi phạm, xử lý hay không xử lý, chúng tôi cũng mong muốn đây sẽ là kinh nghiệm rút ra với những người tham gia sử dụng mạng xã hội. Vì bên cạnh báo chí chính thống, còn có những người làm nội dung, tham gia môi trường mạng", Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội khẳng định.

    Chiều 19/1, UBND TP.Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

    Tại cuộc họp, báo chí đặt câu hỏi về kết quả xác minh, xử lý vụ việc nam TikToker V.M.L. tố "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" tại một quán phở ở Hà Nội.

    Theo báo Dân Trí, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết Thanh tra Sở đã tiếp nhận thông tin và đang thực hiện xác minh với các bên có liên quan. Sau khi xác minh, đơn vị sẽ có hướng giải quyết vụ việc thấu tình đạt lý, xử lý sai phạm nếu có theo quy định của pháp luật, nhưng vẫn thể hiện tính nhân văn.

    "Sau vụ việc, dù có vi phạm hay không vi phạm, xử lý hay không xử lý, chúng tôi cũng mong muốn đây sẽ là kinh nghiệm rút ra với những người tham gia sử dụng mạng xã hội. Vì bên cạnh báo chí chính thống, còn có những người làm nội dung, tham gia môi trường mạng", bà Hương nói.

    Lãnh đạo Sở TT&TT khẳng định sau khi có thông tin xử lý và xác minh vụ việc, đơn vị chức năng sẽ thông tin lại.

    Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao thông tin, một nam TikToker đi ăn tại quán phở ở Hà Nội nhưng "bị đuổi vì… ngồi xe lăn".

    tinh tiet moi vu tiktoker to bi duoi khoi quan vi ngoi xe lan
    Bài viết khiến cộng đồng mạng xôn xao

    Theo nội dung bài đăng trên Facebook, tài khoản V.M.L, với gần 150.000 lượt theo dõi cho biết anh cùng bạn gái đến một quán phở Hà Nội. Do phải ngồi xe lăn, nên anh L. đã nhờ nhân viên bê qua bậc tam cấp. Tuy nhiên, người này từ chối và trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

    Khi đến quán phở thứ 2, anh L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi bé, xe lăn của anh hơi chen vào chỗ bà chủ quán. Anh L. cho rằng, chủ quán ở đây tỏ thái độ không hài lòng.

    Bài viết của anh L. đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc hành động của 2 quán phở có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật. Bên cạnh đó, nhiều người nghi ngờ tính xác thực của bài viết, yêu cầu L nêu tên hai quán phở để làm rõ thông tin.

    XEM THÊM: Công an xác minh clip livestream bán 7.000 xe thanh lý trong bãi xe vi phạm của CSGT

    Liên quan đến sự việc, chủ quán phở gà trên phố Nam Ngư xác định, anh L. có đến quán ăn phở. Tuy nhiên, nữ chủ quán khẳng định bà không dùng câu từ như mạng xã hội chia sẻ để nói với khách hàng.

    Theo chủ quán, vài ngày trước, L. cùng bạn gái đến quán ăn phở. Do lối vào quán nhỏ (chưa đầy 1m) và trời có mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang tận nơi.

    "Bạn ấy tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đó đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", bà nói và khẳng định không hề đuổi khách, thậm chí còn chưa từng nghĩ đến từ "ai nhận cái ngữ này vào đây ăn", theo báo Tuổi Trẻ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-tiktoker-to-bi-duoi-khoi-quan-vi-ngoi-xe-lan-a607826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan