+Aa-
    Zalo

    Tình tiết "nóng" vụ mẹ phản đối đóng 400.000 đồng tiền quỹ lớp, con bị "dọa" cho ra rìa

    (ĐS&PL) - Sau khi một phụ huynh không đồng ý đóng thêm 400.000 đồng tiền quỹ lớp, thì có người trong nhóm phụ huynh nói rằng nếu không đóng thì chuyển trường, chuyển lớp cho con hoặc con sẽ bị ..."ra rìa".

    Thời gian vừa qua, một phụ huynh có con học lớp mầm non 2 tuổi tại Học viện AnhXtanh (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) phản ánh về việc không đóng 400.000 đồng tiền quỹ lớp, thì con bị "dọa" phải chuyển lớp, cho "ra rìa". Sự việc khiến dư luận bất bình.

    Theo báo Thanh Niên, đại diện chủ đầu tư Học viện AnhXtanh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, nhà trường đã tiến hành họp phụ huynh để làm rõ sự việc.

    Sự việc xảy ra tại một nhóm nhỏ các phụ huynh tại lớp Cherry. Cụ thể, một nhóm phụ huynh yêu cầu mỗi phụ huynh đóng 400.000 đồng tiền quỹ lớp để các con tham gia ngoại khóa hoặc đi đám hiếu, hỉ của các giáo viên. Một phụ huynh đã không đồng ý và cho rằng tất cả các khoản thu chính đáng chị đã đóng cho nhà trường từ đầu năm học. Những khoản phí thu ngoài, chị xin phép không tham gia.

    Mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm khi có người trong nhóm phụ huynh nói rằng nếu không đóng số tiền quỹ lớp trên thì chuyển trường, chuyển lớp cho con hoặc con sẽ bị... "ra rìa". Trước sự việc, vị phụ huynh không đồng ý đóng quỹ đã đưa toàn bộ thông tin lên mạng xã hội.

    tinh tiet nong vu me phan doi dong 400 000 dong tien quy lop con bi doa cho ra ria 9
    Tin nhắn về việc đóng 400.000 đồng tiền quỹ lớp giữa các phụ huynh. Ảnh: Vietnamnet

    Đại diện Học viện AnhXtanh cho biết, tại buổi làm việc, phụ huynh đăng bài lên Facebook đã yêu cầu nhóm phụ huynh phải đến nhà xin lỗi và phải xin lỗi cả ông, bà, bố, mẹ… của phụ huynh này. Các phụ huynh tham gia tranh luận cho rằng đòi hỏi như vậy là "quá đáng" và suy luận theo hướng tiêu cực nên nhất định không xin lỗi.

    "Nhà trường từ trước đến giờ chỉ làm cho học sinh, chưa từng xin phụ huynh điều gì. Kế hoạch và những công việc dự kiến phụ huynh làm là ý kiến riêng của phụ huynh đưa ra bàn bạc. Khi chưa thể thống nhất, phụ huynh lại đưa thông tin lên mạng xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường", đại diện Học viện AnhXtanh cho biết.

    Phía đại diện Học viện AnhXtanh cho biết, sau buổi làm việc các nỗi bức xúc của phụ huynh đã được giải tỏa. Nhà trường cũng khẳng định "Chắc chắn sẽ không cháu nào phải chuyển trường hay chuyển lớp".

    Tại buổi làm việc, nhà trường cũng đề nghị các phụ huynh chấm dứt hoạt động trong nhóm Zalo. Chủ đầu tư cũng cho rằng, các phụ huynh nếu có tấm lòng, muốn đóng góp với nhà trường thì chỉ được góp bằng hiện vật là bánh kẹo cho các cháu, không được đóng góp tiền.

    XEM THÊM: Hà Nội: Thiếu lớp, số học sinh tăng cao, nhiều trường loay hoay đạt chuẩn quốc gia

    Theo báo Vietnamnet, trước đó, phụ huynh M. (trú huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) phản ánh: "Con em đi học lớp mầm non 2 tuổi. Em được thêm vào nhóm lớp và thấy trong nhóm lớp đang thu quỹ 400.000 đồng. Đây là khoản thu ngoài do phụ huynh tự đề xuất. Tất cả các khoản thu, tiền quỹ trường quy định em đã đóng đủ trước đó".

    "Em không đồng ý đóng quỹ. Trong nhóm mọi người nói nếu em không đồng ý đóng quỹ, con em có thể chuyển trường. Nếu em không đóng quỹ lớp, con em có thể chuyển lớp. Nếu con không thể chuyển lớp đồng nghĩa là con sẽ bị ra rìa... Một năm, em đã phải đóng 2,7 triệu đồng tiền đầu kỳ, nên các khoản thu bất hợp lý khác ngoài nhà trường thu, em xin phép không đóng".

    Tuy nhiên, các phụ huynh khác phản ứng gay gắt với quyết định của chị. Thậm chí, có người nói rằng nếu chị M. không đồng ý đóng quỹ có thể cho con chuyển trường, chuyển lớp. Không chuyển lớp, nếu lớp tổ chức sinh nhật cho bé nào, bé không đóng quỹ "ra ngồi một góc".

    Ngày 12/10, chị M. đã lên gặp hiệu trưởng để nói về vấn đề này. Lãnh đạo nhà trường cho hay đó là những khoản thu ngoài quy định và không hợp lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-nong-vu-me-phan-doi-dong-400-000-dong-tien-quy-lop-con-bi-doa-cho-ra-ria-a596210.html
    Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM: “Không có chuyện quỹ lớp, quỹ trường, hiệu trưởng không thể nói không biết

    Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM: “Không có chuyện quỹ lớp, quỹ trường, hiệu trưởng không thể nói không biết"

    Tại Hội nghị giao ban cấp tiểu học, THCS của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT - nhấn mạnh trách nhiệm của hiệu trưởng trong lạm thu và yêu cầu không được thu quỹ lớp, quỹ trường, tất cả đưa lên hệ thống quản lý để Sở giám sát.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM: “Không có chuyện quỹ lớp, quỹ trường, hiệu trưởng không thể nói không biết

    Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM: “Không có chuyện quỹ lớp, quỹ trường, hiệu trưởng không thể nói không biết"

    Tại Hội nghị giao ban cấp tiểu học, THCS của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM ngày 4/10, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT - nhấn mạnh trách nhiệm của hiệu trưởng trong lạm thu và yêu cầu không được thu quỹ lớp, quỹ trường, tất cả đưa lên hệ thống quản lý để Sở giám sát.