+Aa-
    Zalo

    Tình tiết "vạch mặt" nghi phạm sát hại nhân tình và 2 vợ chồng hàng xóm ở Hải Phòng

    (ĐS&PL) - Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện thi thể 3 nạn nhân được xếp nằm ngay ngắn cạnh nhau và đều nằm ngửa như được sắp đặt.

    Cuối năm 2022, dư luận xôn xao về vụ án mạng khiến 3 người tử vong tại quận Lê Chân, Hải Phòng.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà P.T.L. (SN 1957) và 2 vợ chồng hàng xóm là ông N.V.L. (SN 1963) và bà H.T.L. (SN 1960). Các nạn nhân cùng trú tại tổ 10, phường Vĩnh Nhiệm, quận Lê Chân, Hải Phòng.

    Nghi phạm của vụ án là ông Nguyễn Thế Điểm (SN 1959, trú tại ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, tổ 10, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng).

    3 thi thể trong ngôi nhà cháy

    Theo báo Người lao động, ông Điểm và bà P.T.L sống với nhau như vợ chồng từ nhiều năm nay.

    Công an Hải Phòng cho hay, vào khoảng 11h ngày 8/12/2022, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà Nguyễn Thế Điểm và bà P.T.L ở địa chỉ ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, tổ 10 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng xảy ra cháy.

    tinh tiet vach mat nghi pham sat hai nhan tinh va 2 vo chong hang xom o hai phong 1
    Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Người lao động

    Khi lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, đám cháy đã bùng phát toàn bộ căn nhà, lực lượng chữa cháy phát hiện Nguyễn Thế Điểm đang nằm bất tỉnh tại vị trí cách khu vực cổng, cách đám cháy khoảng 5m nên đưa đi cấp cứu và tiến hành các biện pháp để chữa cháy.

    Nguyễn Thế Điểm cho biết trong nhà còn 3 người khác là bà P.T.L và vợ chồng ông N.V.L - là hàng xóm nhà Nguyễn Thế Điểm - chưa chạy ra ngoài được.

    Đến khoảng 12h30, đám cháy đã cơ bản được dập tắt. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường và xác định tại hiện trường có 3 thi thể bị cháy gần như toàn bộ, nằm tập trung tại khu vực gian phía trong nhà Nguyễn Thế Điểm.

    Bước đầu, Điểm khai sáng hôm ấy hai vợ chồng ông có mâu thuẫn xô xát với nhau. Thấy thế, bà H.T.L. cùng chồng là ông L.V.L. là hàng xóm gần đó chạy sang can ngăn. Hai vợ chồng cũng đã làm hòa và vợ chồng người hàng xóm cũng vui vẻ ở lại trò chuyện. Vì xe máy ở nhà hết xăng nên lúc sáng bà L. vợ ông có đi mua xăng về để đổ cho đầy bình.

    Trong lúc vừa nói chuyện với vợ chồng người hàng xóm, bà L. vừa đổ xăng vào xe máy dựng trong nhà. Lúc này ông Điểm đang hút thuốc gần đó, không may ném tàn thuốc về phía bà L. khiến lửa bén xăng xe, bùng cháy dữ dội. Điểm may mắn chạy thoát khỏi đám cháy nhưng vì cửa nhà bị khóa nên không kịp thoát thân dẫn đến bị ngạt khói mà nằm ngất tại cổng. Nhưng sau đó ông ta may mắn được hàng xóm phá cửa đưa đi cấp cứu kịp thời.

    Tình tiết vạch mặt kẻ thủ ác

    Theo tờ Công an Nhân dân, Nguyễn Thế Điểm vốn làm nghề lao động tự do. Bà L. từng có một đời chồng và có con riêng đã lớn. Điểm và bà L. về ở với nhau, nhưng không có đăng ký kết hôn.

    tinh tiet vach mat nghi pham sat hai nhan tinh va 2 vo chong hang xom o hai phong 9
    Hung thủ Nguyễn Thế Điểm. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước hôm xảy ra vụ cháy, người dân xung quanh có nghe thấy tiếng xô xát, to tiếng của Điểm và bà L. Dù căn nhà ở sát cánh đồng, vị trí cuối ngõ, xa khu dân cư nhưng tiếng cãi vã vẫn đủ để hàng xóm nghe thấy. Nhưng nghĩ rằng, chuyện vợ chồng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt của vợ chồng Điểm xảy ra hàng ngày như cơm bữa nên cũng chẳng ai để ý. Vì vậy, khi xảy ra vụ việc, không ai nghĩ đó là một vụ án mạng.

    Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường, cùng với lời khai của những người liên quan, các điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã đặt ra nghi vấn về một vụ án mạng.

    Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết: "Khi chúng tôi tiếp cận hiện trường, đã đặt ra nghi vấn đây là một vụ án mạng, vì thi thể 3 nạn nhân được xếp nằm ngay ngắn cạnh nhau và đều nằm ngửa như được sắp đặt. Qua khai thác đối tượng Điểm, nhận thấy ông ta có những lời khai quanh co, không thống nhất. Kết hợp các chứng cứ khác, chúng tôi đã xác định đây là vụ án mạng".

    Căn nhà được khóa trái cửa trước khi đám cháy bùng phát, thế nhưng Điểm lại khai nhận ban đầu trong nhà còn có vợ và hai vợ chồng người hàng xóm không kịp thoát thân. Khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện ra 3 thi thể đã cháy toàn bộ, được sắp xếp rất ngay ngắn, cùng nằm ngửa và nằm ngay cạnh nhau trong gian nhà trong của nhà Điểm. Căn nhà Điểm là nhà tạm, chẳng khác gì cái hòm, đằng sau không có lối thoát hiểm, nếu có cháy rất khó có thể thoát thân, nhất là khi cửa cổng đã khóa. Thế nhưng, Điểm lại khai một mình chạy qua 3 người trong lúc gian nhà đang bốc cháy dữ dội.

    Ngoài ra, sáng ngày 9/12/2022, trước khi đám cháy bùng phát, nhiều người dân thấy Điểm đi đi lại lại, tâm trạng rất nôn nóng rất lâu trước cửa nhà và trong con ngõ nhỏ. Gương mặt nhìn đầy bồn chồn, lo lắng. Thêm nữa, các trinh sát nhận thấy trong lời khai của Điểm có nhiều mâu thuẫn.

    “Chúng tôi nghi vấn thời điểm 3 nạn nhân bị sát hại trước khi xảy ra cháy vì một chi tiết rất đáng lưu ý: Khoảng 8 giờ, con riêng của vợ Điểm mua đồ ăn sáng cho mẹ nhưng gọi cửa không thấy ai trả lời. Nghĩa là các nạn nhân đã bị Điểm sát hại từ trước đó rồi mới đốt xác phi tang. Bởi đến trưa ngày 8/12/2022 mới xảy ra vụ cháy. Từ chiều ngày 8/12/2022 đến sáng 9/12/2022, phải đấu tranh quyết liệt ông ta mới nhận tội”.

    tinh tiet vach mat nghi pham sat hai nhan tinh va 2 vo chong hang xom o hai phong 21
    Sau vụ cháy, lực lượng chức năng phát hiện 3 thi thể trong nhà. Ảnh: Vietnamnet

    Qua đấu tranh, Điểm khai nhận, vào khoảng 5h ngày 8/12/2022, tại khu vực sân nhà Nguyễn Thế Điểm, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên Điểm và bà P.T. L. xảy ra cãi vã, xô xát. Sau đó, Điểm tiếp tục xô xát với vợ chồng hàng xóm là ông N.V.L và bà H.T.L khi hai người sang can ngăn.

    Do bị cả 3 người trên đánh nên Điểm đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào vùng đầu của vợ chồng ông N.V.L, bà H.T.L và bà P.T. L. cho đến khi cả 3 người ngã gục xuống sân. Sau khi thấy 3 người nằm bất tỉnh trên sân, Điểm đã kéo 3 người vào trong nhà, rồi dùng xăng đốt để xóa dấu vết và che giấu hành vi phạm tội của bản thân.

    Ngày 22/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Điểm (SN 1959 trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) để làm rõ hành vi giết người, đốt xác phi tang.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-vach-mat-nghi-pham-sat-hai-nhan-tinh-va-2-vo-chong-hang-xom-o-hai-phong-a560760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan