+Aa-
    Zalo

    Tổ ong rừng "khủng" nhất Việt Nam: Nặng 43kg, dự kiến thu 15 lít mật

    (ĐS&PL) - Tổ ong lập kỷ lục nặng 43kg, dài 2,2m, rộng 1m, chứa khoảng 15 lít mật được lấy tại khu Du lịch sinh thái Mười Ngọt (Cà Mau).

    Chiều 29/4, tại Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện U Minh (Cà Mau) đã diễn ra sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam đối với tổ ong mật của nghề gác kèo ong.

    Theo đó, tổ ong lập kỷ lục đợt này nặng 43 kg, dài 2,2m, rộng 1m, chứa khoảng 15 lít mật được lấy tại Khu Du lịch sinh thái Mười Ngọt.

    Tổ ong đạt kỷ lục được trưng bày tại không gian Hương rừng U Minh để phục vụ nhu cầu chiêm ngưỡng, ghi của du khách nhằm lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa khi đến tham quan Cà Mau trong sự Cà Mau - Điểm đến năm 2022.

    to ong rung khung nhat viet nam nang 43kg du kien thu 15 lit mat

    Chuyên gia đo đạt thông số tổ ong lập kỷ lục. (Ảnh: Người lao động)

    Anh Phạm Duy Khanh, chủ Khu Du lịch sinh thái Mười Ngọt, cho biết trên Người lao động, gác kèo ong là nghề cha truyền con nối, gắn bó với bao thế hệ người dân U Minh. Những người thợ gác kèo ong ở U Minh Hạ đã thành lập tập đoàn "phong ngạn" và đặt ra những quy tắc nghiêm khắc khi "ăn" ong để cùng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ đàn ong như bảo vệ "nồi cơm" của gia đình.

    to ong rung khung nhat viet nam nang 43kg du kien thu 15 lit mat2

    Tổ ong mật được xác lập kỷ lục tổ ong mật lớn nhất Việt Nam của nghề gác kèo ong. (Ảnh: Dân Việt)

    Ông Nguyễn Văn Mun (ngụ huyện U Minh), cho hay gia đình ông đã gắn bó với nghề gác kèo ong được 3 thế hệ. Nhờ nghề mà cuộc sống gia đình ông và nhiều hộ dân mưu sinh dưới tán rừng tràm có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên làm giàu trên chính quê hương.

    Theo Dân Việt, gác kèo ong là nghề truyền thống đặc sắc của cư dân vùng rừng tràm U Minh Hạ đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia vào năm 2019.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-ong-rung-khung-nhat-viet-nam-nang-43kg-du-kien-thu-15-lit-mat-a535905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Nghỉ lễ 30/4-1/5: Khách qua Nội Bài tăng kỷ lục

    Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, với chặng nội địa đi, trong ngày 29/4 có tới 12 khung giờ cao điểm trải đều và liên tục từ 6h sáng tới 22h đêm với hơn 2.000 khách/giờ cao điểm.