+Aa-
    Zalo

    Độc đáo vườn rau tuyên truyền chủ quyền biển đảo

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vườn rau độc đáo với hình ảnh bản đồ nước Việt Nam, cờ tổ quốc, khẩu hiệu hướng về biển đông...được tạo ra từ rau xanh tại UBND xã Thượng Trạch đang thu hút nhiều người dân đến tham quan.

    (ĐSPL) - Hình ảnh bản đồ nước Việt Nam, cờ tổ quốc, khẩu hiệu hướng về biển Đông… được tạo nên từ những cây rau xanh khác nhau trong vườn rau phía sau lưng trụ sở UBND xã Thượng Trạch, huyện Bố  Trạch (Quảng Bình) đã thu hút sự tò mò của nhiều người dân trong thời gian qua.

    Độc đáo vườn rau tuyên truyền chủ quyền biển đảo
    Bản đồ Việt Nam được hình thành từ những cây rau. Ảnh: T.H

    Ông Nguyễn Việt Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Thượng Trạch cho biết, nhằm thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, đặc biệt là chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc, tập thể cán bộ, nhân viên UBND xã đã gửi gắm, hiện thực hóa tinh thần đó trong việc tạo nên vườn rau đặc biệt này.

    Độc đáo vườn rau tuyên truyền chủ quyền biển đảo
    Các loại rau được trồng hết sức khéo léo nhằm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo.Ảnh: T.H

    Đây là vườn rau được hình thành từ ý tưởng của tập thể cán bộ, nhân viên xã. Từ những cây rau xanh và sự phối hợp màu sắc giữa các giống rau, tập thể cán bộ xã đã tạo nên hình bản đồ nước Việt Nam; cờ tổ quốc; khẩu hiệu hướng về Biển Đông…

    Độc đáo vườn rau tuyên truyền chủ quyền biển đảo
    Vườn rau sạch được trồng phía sau lưng trụ sở UBND xã Thượng Trạch. Ảnh: T.H

    "Từ khi vườn rau được hình thành, rất đông bà con dân tộc Ma Coong, đồng bào sinh sống chủ yếu tại xã Thượng Trạch đã đến tham quan và nghe cán bộ xã tuyên truyền về Biển Đông, về Hoàng Sa, Trường Sa; chủ trương của Đảng và Nhà nước trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ... Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ vận động, tuyên truyền các cán bộ, nhân viên phát huy thêm những ý tưởng mới để có được những mô hình trực quan sinh động nhằm tuyên truyền chủ quyền biển đảo đến người dân", ông Hoàng cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-vuon-rau-tuyen-truyen-chu-quyen-bien-dao-a46702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quảng Ngãi: Tăng cường vận động nhân dân bảo vệ chủ quyển biển, đảo

    Quảng Ngãi: Tăng cường vận động nhân dân bảo vệ chủ quyển biển, đảo

    Công tác vận động quần chúng được xác định là một biện pháp nghiệp vụ cơ bản, quan trọng của bộ đội biên phòng, là nền tảng cho việc thực hiện các biện pháp công tác khác. Lực lượng BĐBP có vị trí hết sức quan trọng trong việc huy động quần chúng nhân dân khu vực biên giới tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.