Quảng Nam: Triển lãm lưu động tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa về huyện


Thứ 4, 08/07/2015 | 08:16


(ĐSPL) - Ngày 7/7, Sở TT - TT tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa của VN.

(ĐSPL) - Ngày 7/7, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Theo báo Dân trí đưa tin, các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc. Những tư liệu này góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài.

Người dân đến tham quan triển lãm. Ảnh: báo Dân trí

Ngoài ra, triển lãm còn nhằm tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc. Quan trọng nhất là khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thông qua các tư liệu lịch sử đã được công bố.

Được biết, Quảng Nam được xem là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai tổ chức triển lãm lưu động đến cấp huyện bằng việc sử dụng bộ bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Bộ Thông tin – Truyền thông trao tặng cho tỉnh.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 7 - 10/7 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Điện Bàn.

Cho đến nay, Bộ Thông tin – Truyền thông đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại 18 tỉnh, thành phố, 7 điểm đảo, huyện đảo và 1 quân khu trong nước.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-trien-lam-luu-dong-tu-lieu-hoang-sa-truong-sa-ve-huyen-a101269.html