Loài cá săn tinh hoàn người xuất hiện ở Nga


Thứ 5, 31/07/2014 | 10:19


Loài cá có nguồn gốc từ Nam Mỹ thường xuyên tấn công bộ phận sinh dục ở nam giới vừa được phát hiện ở Nga.

Loài cá có nguồn gốc từ Nam Mỹ thường xuyên tấn công bộ phận sinh dục ở nam giới vừa được phát hiện ở Nga.

Hiện trường - Loài cá săn tinh hoàn người xuất hiện ở Nga
Cá Pacu có hàm răng lớn và cứng như răng người, thường tấn công bộ phận sinh dục nam do nhầm lẫn đây là thức ăn. Ảnh: Telegraph

Cá pacu được phát hiện trong một ao nước ở Kaliningrad, phía tây Nga, bên bờ biển Baltic. Một ngư dân địa phương bắt được vài cá thể cá pacu và đưa chúng cho các nhà sinh học biển, Interfax cho hay. Những con cá ở này có thể được thả xuống ao nước, sau khi chúng lớn quá nhanh và không thể nuôi trong nhà.

Cá Pacu có họ hàng với cá Piranha ăn thịt, được tìm thấy ở hầu hết lưu vực Amazon và Orinoco ở Nam Mỹ, hay Papua New Guinea thuộc châu Đại Dương. Chúng còn được gọi là "kẻ cắt bóng" do thường tấn công vào bộ phận sinh dục nam. Ở những nơi cá Pacu sinh sôi nảy nở, nhiều người đã thiệt mạng do mất máu quá nhiều sau khi bị loài này tấn công.

Thông thường, thức ăn chủ yếu của cá là các loại hạt hoặc tảo. Hàm răng lớn và cứng như răng người giúp chúng dễ dàng nghiền nát vỏ cứng của các loại hạt. Cá Pacu có thể được nuôi trong bể. Ở môi trường tự nhiên, chúng có thể phát triển chiều dài đến 90cm và nặng 25kg.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ca-san-tinh-hoan-nguoi-xuat-hien-o-nga-a43892.html