Lý giải vì sao nam giới thường tỏ tình trước


Thứ 2, 04/05/2015 | 02:11


Các nhà khoa học đã chỉ ra lý do vì sao mà nam giới luôn chủ động và là người tỏ tình trước trong tình yêu.

Các nhà khoa học đã chỉ ra lý do vì sao mà nam giới luôn chủ động và là người tỏ tình trước trong tình yêu.

Nếu bạn là con trai và đang theo đuổi một cô gái, có thể bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn khi cô nàng là người tỏ tình trước. Tuy nhiên trừ khi bạn là một "kẻ cao tay", còn không thì bạn vẫn sẽ phải tuân theo vòng quay của tạo hóa.


Khảo sát mới đây được đăng tải trên tạp chí Dailly Mail chỉ ra rằng, khi một mối quan hệ phát triển, nam giới thường chỉ đợi được khoảng 88 ngày để nói lời tỏ tình, trong khi một người phụ nữ sẽ bắt bạn chờ tới 134 ngày.

Hơn nữa, có khoảng 39\% những người đàn ông nói yêu ngay trong tháng đầu tiên khi nhìn thấy một người phụ nữ nào đó, so với nữ giới chỉ là 23\%. Tại sao lại có sự khác biệt này?


Nhằm lý giải cho kết quả này, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Pennsylvania đã cho biết: “Trong một mối quan hệ, người đàn ông sẽ cố gắng tỏ tình để được đụng chạm thân thể nếu như người phụ nữ đó ưa nhìn và hợp “gu” anh ta”.

Chắc chắn nhiều người sẽ “nhảy dựng” lên tuy nhiên, phân tích chỉ ra rằng về mặt sinh học, đàn ông được “lập trình” để phát tán “hạt giống” của mình đi xa còn phụ nữ thì ngược lại, cần một người có thể hỗ trợ tốt cho việc nuôi con sau này.


Nam giới có xu hướng bị thu hút về mặt ngoại hình và thể xác và vì thế việc tỏ tình nhiều khi chỉ là để nhằm thỏa mãn các dục vọng.

Các thống kê cũng cho thấy thông thường nam giới bắt đầu nghĩ tới chuyện yêu đương chỉ trong khoảng thời gian 1 - 2 tháng từ sau lần gặp đầu tiên. Còn nữ giới trung bình phải cần tới nhiều hơn 3 tháng mới bắt đầu suy nghĩ về vấn đề này.


Mặc dù vẫn còn gây tranh cãi nhưng các nhận định khoa học cho rằng, rất có thể hành vi chờ đợi là một phần trong bản năng của người phụ nữ (như mang thai).

Điều này sẽ khiến cho họ kiên nhẫn hơn nam giới trong việc chờ đợi một lời tỏ tình cũng như chọn lọc kỹ hơn những người mà họ gửi trọn niềm tin. Kết quả này được đưa ra theo nghiên cứu của tiến sỹ Laura Berman, đăng trên tạp chí Chicago Sun - Times.

Thêm nữa, sự nhạy cảm về mặt cảm xúc và ngôn ngữ hình thể của phụ nữ cũng là một yếu tố gia cố thêm cho việc các cô nàng cảm thấy cần phải thận trọng với các chàng trai.


Allan Peace, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể đã ghi trong cuốn “The definitive book of body language” cho biết, phụ nữ nhạy cảm tới mức có khả năng phát hiện chính xác đến 90\% những lời nói dối.

Để minh chứng cho điều này, các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan đã tiến hành cuộc khảo sát với hàng trăm người phụ nữ. Họ được yêu cầu xem ảnh 3 khuôn mặt nam giới với các ánh mắt khác nhau và nói về cảm xúc của mình với mỗi bức ảnh.


Đa số những phụ nữ tham gia cuộc khảo sát nhận định, những người đàn ông với mí mắt nheo lại hoặc hạ xuống lưng chừng là thể hiện cho ham muốn tình dục và cần phải đề phòng. Tuy nhiên đó lại là điệu bộ thường thấy khi tán tỉnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-vi-sao-nam-gioi-thuong-to-tinh-truoc-a93020.html