Cận cảnh nhà thầu rải thảm nâng cấp QL1A (quan hệ của sếp Dũng)


Thứ 3, 21/10/2014 | 06:17


(ĐSPL) - Chiều 16/10/2014, mặc dù dưới cơn mưa nặng hạt nhưng đơn vị thi công vẫn tiến hành rải thảm để mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình.

(ĐSPL) - Mặc dù dưới cơn mưa nặng hạt, nhưng chiều ngày 16/10/2014, đơn vị thi công vẫn tiến hành rải thảm để mở rộng, nâng cấp QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã ghi lại hình ảnh bất thường này.
Tại hiện trường cho thấy, mặc dù trời mưa khá to, mặt đường có những nơi bị ứ đọng nước, nhưng việc thi công rải thảm nhựa vẫn diễn ra khá vội vã.
Nóng trong tuần - Cận cảnh nhà thầu rải thảm nâng cấp QL1A (quan hệ của sếp Dũng)
Thi công vội vã dưới mưa
Đoạn đường trên do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (gọi tắt là Tập đoàn Sơn Hải) thi công. Nằm trong dự án mở rộng và nâng cấp QL1A, Tập đoàn Sơn Hải là đơn vị đã trúng thầu gói số 10 và 14 đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình.
Nóng trong tuần - Cận cảnh nhà thầu rải thảm nâng cấp QL1A (quan hệ của sếp Dũng) (Hình 2).
Những lớp thảm này liệu có đảm bảo chất lượng?
Sau khi trúng thầu thi công, công ty này đã chủ động có văn bản gửi cho Bộ Giao thông - Vận tải, cam kết đối với 2 gói thầu trên (có tổng chiều dài 15km) sẽ được nhà thầu bảo hành trong thời gian 5 năm, đảm bảo không để xảy ra vệt hằn lún bánh xe(!?).
Nóng trong tuần - Cận cảnh nhà thầu rải thảm nâng cấp QL1A (quan hệ của sếp Dũng) (Hình 3).
Hình ảnh do PV ghi lại tại Km651 + 522
Đoạn đường phóng viên ghi lại cảnh Tập đoàn Sơn Hải thi công dưới mưa thuộc Km651+ 522, nằm trên địa phận xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). 
Với những gì chúng tôi ghi lại được, liệu cam kết trên có thực sự đáng tin cậy? Bởi theo quy trình kỹ thuật, nhiệt độ đảm bảo để đơn vị thi công rải thảm phải đạt từ 120 – 150oC, với nền đường khô ráo, không ứ đọng nước...
Nóng trong tuần - Cận cảnh nhà thầu rải thảm nâng cấp QL1A (quan hệ của sếp Dũng) (Hình 4).
Thi công dưới mưa là một trong những nguyên nhân gây đường lún. (Ảnh cắt lại từ clip)
Nếu tiến hành rải thảm trong mưa hoặc khi cơn mưa vừa kết thúc sẽ khiến nhiệt độ bê tông nhựa ngay sau khi rải xuống mặt đường giảm xuống dưới 120oC, như vậy, thảm không thể nào đạt chất lượng. Một kỹ thuật thi công đường bộ cho chúng tôi biết như vậy.
Bấm vào hình dưới để xem clip:
(Còn nữa)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nha-thau-rai-tham-nang-cap-ql1a-quan-he-cua-sep-dung-a56207.html