Chân dung hai 'má mì' lừa bán trẻ em sang Trung Quốc


Thứ 5, 30/07/2015 | 13:53


(ĐSPL) - Với việc vẽ ra viễn cảnh tốt đẹp nơi xứ người, Lô Thị Kiều và Moong Thị Kiều Oanh đã rủ rê, mua chuộc chị em phụ nữ và trẻ em để đưa sang Trung Quốc bán.

(ĐSPL) - Với việc vẽ ra viễn cảnh tốt đẹp nơi xứ người, Lô Thị Kiều và Moong Thị Kiều Oanh đã rủ rê, mua chuộc chị em phụ nữ và trẻ em để đưa sang Trung Quốc bán.

Tin mới nhất từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, sau khi củng cố vụ án trên cơ sở lời khai của các đối tượng, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lô Thị Kiều (SN 1982), trú tại bản Xiềng Líp, xã Yên Na, huyện Tương Dương và Moong Thị Kiều Oanh (SN 1994), trú tại bản Na Kè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về tội buôn bán người sang Trung Quốc.

Theo đó, vào đầu tháng 6/2015,  2 "má mì" này bắt đầu việc nhắm tới những đối tượng "phù hợp" là trẻ em hoặc những người phụ nữ chưa lập gia đình. Để hợp tác thuận lợi, Kiều cọc trước cho Oanh 1 triệu đồng gọi là phí bồi dưỡng để tìm người và hứa sẽ trả 10 triệu đồng/người nếu đưa sang Trung Quốc trót lọt. Trường hợp nếu tìm được người trẻ tuổi thì tiền hoa hồng càng cao. Nghe vậy, Oanh nhận lời, tuy nhiên sau một tuần lùng sục, tìm kiếm mà vẫn chưa chọn được người nào, Oanh đã nghĩ cách tìm tới các trường THCS trên địa bàn.

Lô Thị Kiều và Moong Thị Kiều Oanh tại CQĐT.

Để thuận lợi, Oanh đã dùng những lời lẽ ngon ngọt là đưa các cháu ra các tỉnh phía Bắc hoặc ‘xuất ngoại’ đi nước ngoài làm việc với mức lương cao, điều kiện ăn ở đàng hoàng mà không cần có bằng cấp hay bất kì yêu cầu nào khác. Và tất nhiên, chiêu cuối cùng để đánh gục sự nhẹ dạ, cả tin của các em học sinh nhỏ tuổi, đó là sẽ được ứng trước 10 triệu nếu đồng ý đi.

Tại trường THCS Yên Na, Oanh tiến hành tiếp cận 3 học sinh lớp 7 trong lúc các em nghỉ học gồm: Moong Thị U. (14 tuổi), Moong Thị H. (13 tuổi) và Moong Thị N. (14 tuổi) cùng trú tại xã Yên Na và bắt đầu dụ dỗ. Sau khi nghe những điều kiện hấp dẫn, cả 3 em đã đồng ý đi theo ‘má mì’ và làm theo lời Oanh là sẽ không thông báo với gia đình.

Đến khoảng 10h ngày 11/6, Oanh mua vé xe khách cho các em xuống TP Vinh gặp Kiều để cùng di chuyển ra đi khẩu Móng Cái (Quảng Ninh), bán sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, lưới trời khó thoát, nhận được tin báo kịp thời, Công an huyện Tương Dương đã phối hợp với Công an xã Lạng Khê, huyện Con Cuông tiến hành chốt chặn xe khách chạy tuyến Tương Dương - TP Vinh, giải cứu thành công và đưa 3 em học sinh về với gia đình.

Từ lời khai của 3 em học sinh, cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã bắt khẩn cấp Lô Thị Kiều và Moong Thị Kiều Oanh với tội Mua bán người. Do cả 2 đối tượng này còn phải nuôi con nhỏ nên được tại ngoại nhưng cấm ra khỏi nơi cư trú.

Được biết, đối tượng Kiều đã qua hai đời chồng, có con gái tên T. (20 tuổi) đã lấy chồng, sinh con ở Trung Quốc. Lý do Kiều thường xuyên sang Trung Quốc thăm con gái thực chất là để thực hiện hành vi mua bán phụ nữ và trẻ em.

Trở về quê, thị đã tìm đến nhà Oanh để ‘đặt hàng’. Cũng bởi lòng tham, Oanh đồng ý làm kẻ ‘chân gỗ’ trong việc tìm kiếm và tuyển người.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương mở rộng điều tra làm rõ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-hai-ma-mi-lua-ban-tre-em-sang-trung-quoc-a104151.html