Hành trình vây bắt đối tượng đánh thuốc mê cướp xe taxi


Thứ 2, 04/05/2015 | 09:46


(ĐSPL) - Sau khi bắt giữ đối tượng đánh thuốc mê cướp xe taxi, sáng 4/5, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bàn giao cho Công an huyện Thạch Thất di lý về Hà Nội.

(ĐSPL) - Sau khi bắt giữ thành công đối tượng đánh thuốc mê cướp xe taxi vào chiều tối ngày 3/5, sáng 4/5, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an huyện Thạch Thất di lý về Hà Nội.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào tối ngày 3/5, Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tóm gọn 1 nam thanh niên cướp xe taxi từ Hà Nội và đang trên đường chạy trốn vào TP HCM.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 3/5/2015, Tổ tuần tra kiểm soát đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng CSGT (PC67), Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo từ CQĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) về việc một đối tượng thanh niên tầm 25 tuổi vừa cướp xe taxi của hãng Trôi Phùng, mang BKS: 30A - 220.65, đang chạy vào địa phận Hà Tĩnh, theo đường Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng để đón lõng đối tượng. Đến 18h20 cùng ngày, khi chiếc xe taxi có đặc điểm trên xuất hiện tại Km840 đường Hồ Chí Minh, Thiếu tá Lê Ngọc Hiến (tổ trưởng tổ công tác) đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ xe và tùy thân. Thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, qua truy xét ban đầu, tổ công tác xác định, đối tượng chính là người đã cướp xe taxi trước đó. Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Lĩnh cùng Trung uý Phan Anh Quân và Trung uý Bùi Quốc Hiếu đã phối hợp khống chế đối tượng.

Đối tượng Kiều Văn T. tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng này khai nhận, tên là Kiều Văn T. (SN 1987) trú thôn Đại Quang, xã Sơn Đông, Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Liên lạc trở lại theo số điện thoại của hãng taxi Trôi Phùng, tổ công tác được biết, xe taxi mang BKS 30A - 220.65 do anh Nguyễn Trọng Hiền, trú xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội điều khiển. Khoảng 11h30 ngày 1/5, đối tượng T. đã thuê anh Hiền chở từ Thạch Thất (Hà Nội) đi huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Đến sáng 2/5, đối tượng yêu cầu lái xe chở từ Tân Kỳ ngược lại Thạch Thất. Đến 4h30 sáng 3/5, khi dừng nghỉ ở một quán nước tại Thạch Thất, đối tượng T. đã chuốc thuốc mê anh Hiền và cướp xe taxi rồi lái chạy về hướng Hà Tĩnh theo đường Hồ Chí Minh.

Sự việc sau đó đã được báo cho CQĐT Công an huyện Thạch Thất. Các biện phát nghiệp vụ được triển khai để xác định hướng di chuyển của các đối tượng. Thông qua hệ thống định vị gắn trên xe taxi, đến 18h cùng ngày, các điều tra viên xác định chiếu xe trên đang di chuyển trên đường HCM, thuộc địa phận Hà Tĩnh) nên đã điện báo cho công an tỉnh này nhờ phối hợp vây bắt.

Sau khi nhận được tin báo từ CQĐT Công an Thạch Thất, tổ công tác đã nhanh chóng hội ý, lập chốt tại Km840 đường HCM (thuộc địa phận huyện Hương Khê) lập phương án vây bắt. Quá trình vây bắt đối tượng diễn ra bất ngờ, nhanh chóng nên đã không có thương vong hay sơ suất nào xảy ra.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vay-bat-doi-tuong-danh-thuoc-me-cuop-xe-taxi-a93087.html