Kẻ hành hung bé khuyết tật từng muốn nhận nuôi nạn nhân


Thứ 4, 24/09/2014 | 03:49


(ĐSPL) – Nghĩ rằng, Sơn chở con trai mình đi chơi vài hôm như những lần trước nên bố mẹ T. không mảy may lo lắng. Bởi, Sơn luôn tỏ ra mình là người hàng xóm tốt bụng.

(ĐSPL) – Nghĩ rằng, Sơn chở con trai mình đi chơi vài hôm như những lần trước nên bố mẹ T. không mảy may lo lắng. Bởi, trước đây, Sơn luôn tỏ ra mình là người nhã nhặn, thương cảm, quan tâm tới đứa trẻ khuyết tật như T.
Sự việc bé trai 14 tuổi khuyết tật ở xã Nghi Phú, thành phố Vinh (Nghệ An) bị hành hung dã man đã làm xôn xao dư luận mấy ngày qua. Gia đình cháu bé không thể ngờ, Nguyễn Thanh Sơn - người hàng xóm “tốt bụng” bấy lâu nay mình tin tưởng lại chính là kẻ đã khiến đứa con trai tội nghiệp phải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch và thương tâm như vậy. Bởi, trước khi xảy ra sự việc, Sơn luôn tỏ ra là người hiền lành, nhã nhặn và hơn hết, rất mực quan tâm, thương yêu cháu T., vì biết T. là đứa trẻ kém may mắn.
Nóng trong tuần - Kẻ hành hung bé khuyết tật từng muốn nhận nuôi nạn nhân
Gia đình anh Sỹ thực sự bất ngờ về những hành vi Sơn đã đối xử với con trai trong suốt 30 ngày "đi chơi"
Sau khi ly dị với vợ, Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), trú tại Phường Hà Huy Tập, TP Vinh (Nghệ An) đã chuyển đến thuê trọ ở xóm 17, xã Nghi Phú, gần kề với nhà của cháu T.. Đến trọ ở đây, Sơn sống khép kín, ít khi giao tiếp với hàng xóm và cũng không có mấy bạn bè hay người thân lui tới phòng trọ này. Tiếp xúc với gia đình anh Nguyễn Văn Sỹ (bố cháu T.), biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cháu T. lại khuyết tật, Sơn rất thương cảm. Sơn tỏ ra thương yêu, quan tâm, thường xuyên mua bánh kẹo và hay chơi đùa cùng T.. Cũng vì thế, mối quan hệ giữa Sơn và cháu T., cũng như với gia đình anh Sỹ rất tốt.
Chị Nguyễn Thị Mai, bác cháu T. cũng là chủ nhà trọ nơi Sơn ở cho biết: Sơn thuê trọ ở đây gần 2 năm nay, là người tốt tính, đối xử với mọi người cũng rất nhã nhăn. Riêng với cháu T., Sơn bày tỏ thái độ cảm thương khi biết cháu là người khuyết tật, bị câm, trí tuệ kém phát triển. Trong thời gian trọ tại đây, Sơn vẫn hay gọi T. qua chơi, mua cho T. cái kẹo cái bánh, cho T. cái này cái kia... Cho nên, phía gia đình trước đến nay hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi T. đi chơi cùng Sơn.
Clip: Bé 14 tuổi khuyết tật bị hành hạ chấn động dư luận
Được biết, Sơn từng ngỏ ý và đề cập với gia đình anh Sỹ về việc muốn nhận nuôi cháu T., nhưng chị Trần Thị Giang (mẹ cháu T.) đã từ chối. Chị Giang nghĩ, dù khó khăn nhưng vẫn muốn được nuôi con, hơn nữa, T. lại là trẻ khuyết tật nên càng muốn được trực tiếp chăm sóc con, dành tình thương trọn vẹn cho con trai.
Không được gia đình anh Sỹ đồng ý cho nhận nuôi T. nhưng Sơn vẫn giữ mối quan hệ, vẫn quan tâm tới T.. Có hôm, Sơn xin phép gia đình đưa T. đi chơi ít hôm cho biết đây, biết đó. Nghĩ Sơn là người đáng tin tưởng, lại thương yêu con mình nên vợ chồng anh Sỹ không hề phản đối. Lần đó, Sơn đưa cháu T. đi chơi 5 ngày liền mới trở về một cách bình an, như thỏa thuận ban đầu với bố mẹ cháu bé. Sau lần đó, thi thoảng, T. lại được Sơn đưa đi chơi khoảng 5 – 7 ngày mới về.
Ngày 19/8, nhân lúc chị Giang đi làm chưa về, anh Sỹ đang tắm rửa cho hai cháu nhỏ, Sơn đã đưa T. đi chơi. Liên lạc qua điện thoại, chị Giang hỏi tình hình của con thì Sơn cho biết T. vẫn chơi ngoan và khỏe mạnh. Nghĩ rằng, Sơn đưa con đi chơi đâu đó như những lần trước rồi sẽ về nên chị Giang, anh Sỹ tỏ ra yên tâm và không hỏi gì thêm.
Một tuần trôi qua, không thấy Sơn chở con về, anh Sỹ bắt đầu thấy lo lắng, nên nhắn tin, gọi điện cho Sơn nhưng không được Sơn trả lời. Sau đó, thi thoảng, anh chị nhận được tin nhắn từ Sơn, và nói đang đưa T. đi chơi ở Hà Nội, TP.HCM. Cho đến ngày 14/9, Sơn trở về phòng trọ, thu dọn đồ đạc và chuyển đi. Hoảng hốt và nghĩ có chuyện không lành, vợ chồng anh Sỹ hỏi Sơn T. đâu thì Sơn nói T. đang ở một khách sạn ở phường Cửa Nam, TP. Vinh. Ngay sau đó, gia đình anh Sỹ tức tốc đến các khách sạn ở khu vực nói trên tìm con nhưng không có kết quả.
Đến tối 16/9, nhận tin nhắn của Sơn nói đến đón cháu T. ở khách sạn Hoàng Anh I, hai anh chị chưa kịp mừng thì tiếng sét ngang tai khi nghe tin con trai đã nhập viện cấp cứu từ chiều trong tình trạng hết sức nguy kịch. Còn đối tượng Nguyễn Thanh Sơn đã bỏ trốn, hiện chưa ai nắm được tin tức gì của gã hàng xóm mất nhân tính này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hanh-hung-be-khuyet-tat-tung-muon-nhan-nuoi-nan-nhan-a51978.html