Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án


Thứ 6, 31/10/2014 | 10:43


(ĐSPL) – Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật, các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng nhà báo Phan Xuân Hồng.

(ĐSPL) – Ngày 30/10/2014, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ký Công văn số 734/CV – CAHS gửi báo Đời sống và Pháp luật cùng các cơ quan chức năng, đề nghị khen thưởng đột xuất cho nhà báo Phan Xuân Hồng.
Như chúng tôi đưa tin, chỉ trong vòng 2 ngày, nhà báo Phan Xuân HồngThư ký toà soạn, Trưởng Văn phòng đại diện tại miền Trung của báo Đời sống và Pháp luật đã giúp CQĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bắt nóng 3 đối tượng liên quan đến hành vi tiêu thụ, trộm cắp xe máy.
Theo đó, tối ngày 25/10, hai đối tượng là Trần Tuấn Vũ (SN 1997) và Phạm Đức Quỳnh Phong (SN 1999) đều trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đến hội quán xóm Lâm Bình lấy trộm xe máy hiệu Sirius mang BKS: 38P1 – 2478 của ông Trần Văn Tân, bí thư chi bộ xóm. Chiều ngày 26/10, 2 đối tượng trên đã bị nhà báo Phan Xuân Hồng bắt giữ, giao nộp cho CQĐT.
Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án
Đối tượng Phong tại cơ quan điều tra
Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án
Đối tượng Vũ bị bắt giữ
Tiếp đến, vào lúc 20h ngày 28/10, nhà báo Phan Xuân Hồng đã vận động và đưa đối tượng Nguyễn Đình Nghĩa (SN 1995) đến cơ quan trình diện. Trước đó, vào lúc 11h cùng ngày, Nghĩa bị các trinh sát hình sự truy bắt khi đang điều khiển một chiếc xe máy có nguồn gốc ăn cắp.
Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án
Đối tượng Nghĩa tại trụ sở công an
Sau khi bị bắt, Nghĩa khai nhận, chiếc xe trên do Nghĩa tiêu thụ của Lê Trung Dũng (SN 1992) trú tại xóm 6, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn. CQĐT xác định, chiếc xe máy trên của của ông Nguyễn Viết Nội, trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị mất cắp trước đó đúng 1 ngày.
Trước đó, từ năm 2010 đến 2013, nhà báo Phan Xuân Hồng đã tham gia bắt hàng chục đối tượng phạm tội, giúp CQĐT phá nhiều vụ án trộm cắp, cướp tài sản, bắt cóc trẻ em… Ngoài ra, nhà báo Hồng còn cảm hóa nhiều thanh niên hư hỏng sớm tiến bộ, thành người tốt, có ích cho xã hội.
Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án

Khen thưởng cho nhà báo liên tục phá án
Công văn đề nghị khen thưởng đột xuất nhà báo Phan Xuân Hồng
Tại văn bản kiến nghị của Công an huyện Hương Sơn nêu rõ: Nhà báo Phan Xuân Hồng luôn luôn có trách nhiệm với công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm ở trên địa bàn.
“Trong những năm qua, đã có nhiều thành tích và công lao trong việc phát hiện và xử lý nhiều đối tượng có các hành vi phạm tội, góp phần đắc lực cho công tác giữ gìn an ninh – trật tự tại địa phương. Đây là một nhân tố cần nhân rộng không những trên địa bàn mà phải nhân rộng trên địa bàn cả nước nói riêng”, văn bản ghi rõ.
Sau khi nhận được thông tin, nhà báo Phan Xuân Hồng lập được thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, Tổng Biên tập báo Đời sống và Pháp luật đã quyết định tặng giấy khen và tiền thưởng; đồng thời kiến nghị, Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen đột xuất cho nhà báo này.
Được biết, ngoài việc có văn bản gửi báo Đời sống và Pháp luật, Công an Hương Sơn cũng đề nghị UBND huyện và Công an tỉnh Hà Tĩnh có hình thức khen thưởng tương tự cho nhà báo Phan Xuân Hồng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-cho-nha-bao-lien-tuc-pha-an-a66704.html