Mục đích hung thủ truy sát cả gia đình ở Gia Lai là gì?


Chủ nhật, 25/01/2015 | 07:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Qua những gì để lại tại hiện trường chưa đủ thể hiện, đây là vụ giết người trộm cướp tài sản. Mục đích của hung thủ là sát hại đến cùng nhằm đoạt mạng anh C.

(ĐSPL) - Qua những gì để lại tại hiện trường chưa đủ thể hiện, đây là vụ giết người để trộm cướp tài sản. Mục đích của hung thủ là sát hại đến cùng nhằm tước đoạt tính mạng ánh C. Những người còn lại bị tấn công do cản trở, chống trả lại hành vi của hắn.
Như đã đưa tin, vào rạng sáng ngày 21/1/2015, tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, khiến 2 người tử vong, 2 người khác trong một gia đình bị thương. Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn C. (56 tuổi) và con gái là cháu Nguyễn Thị T. (18 tuổi). Còn hai người bị thương là vợ anh C., chị Phan Thị M (53 tuổi) và bà Lưu Thị H. (90 tuổi - mẹ anh C.).
Tối trước hôm xảy ra án mạng (20/1), cả gia đình anh C. đang nằm ngủ trong nhà. Khi đó khoảng hơn 0h, ngày 21/1, anh C. nghe tiếng chó sủa ngoài vườn, liền mở cửa xem nhưng không phát hiện được gì nên đóng cửa lại. Một lúc sau, thấy chó sủa lớn hơn rồi có tiếng gõ cửa sau nhà nên anh tiếp tục bật dậy đi ra mở cửa. Cánh cửa vừa mở, anh C. bị kẻ lạ mặt đầu bịt mủ đen, dùng dao khống chế. Hai người giàng có nhau vào tận phòng ngủ của cháu T..
Nghe tiếng động, biết con mình bị kẻ lạ tấn công, bà H. chạy đến nhưng bị chiếc bàn ngã trúng chân, bà bị thương không cựa quậy được. Cùng lúc ấy, cháu T. chạy tới nắm vào tóc kẻ lạ mặt thì bị đâm một nhát vào ngực, gục ngay tại chỗ. Tiếp đến, chị M. nhảy vào giằng co với kẻ lạ mặt kia cũng bị đâm nhiều nhát vào người. Bà H. và chị M. trong cơn đau đớn đã cố gắng bò ra cửa kêu cứu hàng xóm. Kẻ lạ mặt kia vội đâm nhiều nhát dao vào người anh C. rồi tẩu thoát nhanh trong đêm tối.
Con dao bỏ lại hiện trường được cho là hung khí gây án
Chị Trung Thị L., công nhân Công ty 74, từng là đồng nghiệp của anh C. cho biết thêm: Anh C. đã về hưu được 5 năm nhưng anh vẫn thường xuyên đi lại với anh em trong đơn vị. Tính anh vui vẻ, hòa nhã chưa hề có điều tiếng gì trong đơn vị cũng như hàng xóm khi về hưu. Chiều nào anh cũng đi chơi bóng chuyền với anh em trong đơn vị. Duy chỉ có chiều hôm xảy ra án mạng anh họp về muộn nên không đi.
Video tham khảo:
Đắk Lắk: Nhanh chóng làm rõ vụ truy sát
Cũng theo hàng xóm của nhà nạn nhân cho biết: Gia đình vợ chồng anh C. sống hòa thuận với hàng xóm, láng giềng ai cũng quý. Từ trước tới nay chưa thấy anh xích mích, thù hằn với ai. Còn cháu T. là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn, lễ phép. Sự việc xảy ra đối với gia đình anh, hàng xóm ai cũng bàng hoàng.
Em Lê Ngọc N. bạn học cùng lớp với em T. sau khi thắp hương cho bạn đã rất xúc động chia sẻ với phóng viên: “Sáng hôm nay, em nhận được tin, mà không tin vào tai mình. Các bạn học cùng lớp đã xin phép nhà trường nghĩ học để đến thắp hương tiễn biệt bạn. T. là học sinh giỏi nhiều năm của nhà trường. Trong lớp ai cũng quý T. vì tính hòa đồng, hay giúp đỡ bạn bè. T. mới có bạn trai gần đây. Sáng nay, em cũng có thấy bạn trai đó đến đây thắp hương”.
Được biết, anh Nguyễn Văn C. và chị Phan Thị M. đều là quân nhân thuộc Công ty 74, Binh đoàn 15. Anh C. về nghỉ hưu đã 5 năm nay, còn chị M. vẫn còn tại ngũ với quân hàm trung tá. Hai vợ chồng được một mình cháu T., cháu hiện nay đang học lớp 12.
Qua những chứng cứ để lại tại hiện trường chưa đủ thể hiện, đây là vụ giết người để trộm cướp tài sản. Mục đích của hung thủ là sát hại đến cùng nhằm tước đoạt tính mạng ánh C.. Những người còn lại bị tấn công do cản trở, chống trả lại hành vi của hắn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muc-dich-hung-thu-truy-sat-ca-gia-dinh-o-gia-lai-la-gi-a80487.html