+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vụ vận chuyển xác cá thể hổ nặng 1,2 tạ bằng xe tải

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cá thể hổ đã chết được phát hiện trên xe tải đang trên đường được đưa đi tiêu thụ nặng 1,2 tạ, dài 1,5m và không có giấy tờ hợp pháp đi kèm.
    (ĐSPL) - Cá thể hổ đã chết được phát hiện trên xe tải đang trên đường được đưa đi tiêu thụ nặng 1,2 tạ, dài 1,5m và không có giấy tờ hợp pháp đi kèm.
    Sáng nay (23/12), tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ tang vật là một cá thể hổ đã chết và chiếc xe tải mang BKS: 37S - 5297 cùng đối tượng Nguyễn Văn Lập (SN 1980), trú xóm 8, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép.
    Tài xế Lập bị bắt cùng tang vật trên xe tải. Ảnh: T.M - M.L
    Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 22/12, ngay khi nhận được tin báo của người dân về vụ vận chuyển động vật hoang dã trái phép, Phòng PC49 Công an tỉnh Nghệ An, phối hợp với trạm CSGT Diễn Châu (5 - 1) đã tiến hành mật phục tại Km 385, QL 1A đoạn thuộc phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).
    Tại đây, tổ công tác phát hiện chiếc xe tải mang BKS: 37S - 5297 do đối tượng Lập điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.
    Qua kiểm tra, lực lượng này phát hiện trên thùng xe chở một cá thể đã chết, với chiều dài khoảng 1,5m, trọng lượng 1,2 tạ.
    Cá thể hổ đã chết nặng 1,2 tạ được vận chuyển trên xe tải. Ảnh: N.D
    Quá trình làm việc, tài xế Lập không xuất trình được bất cứ giấy tờ hợp lệ liên quan đến con hổ đang vận chuyển. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản, đưa toàn bộ tang vật cùng tài xế Lập gửi công an tỉnh để tiếp tục điều tra.
    Tại cơ quan điều tra, tài xế này khai nhận chở thuê con hổ này cho một người đàn ông lạ mặt với giá 8 triệu đồng. Khi đang trên đường chở ra miền Bắc thì bị công an bắt giữ.
    Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-vu-van-chuyen-xac-ca-the-ho-nang-12-ta-bang-xe-tai-a75785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan