+Aa-
    Zalo

    Tỏ tình thất bại nam thanh niên uống rượu giải sầu, cái kết khiến nhiều người liên lụy

    (ĐS&PL) - Đau khổ vì lời tỏ tình không được chấp nhận, chàng trai uống rượu say sau đó ngã xuống từ tầng cao khu dân cư nơi cậu sinh sống và tử vong.

    Theo Sina câu chuyện đau lòng là của người thiếu niên họ Từ (17 tuổi) ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cụ thể, Từ đã mời các bạn mình là Lưu (20 tuổi), Trương (17 tuổi), Tiểu Thịnh (17 tuổi) cùng một số người khác đến hát và uống rượu tại một phòng karaoke. 

    Khi đang uống rượu và ca hát, Từ bất ngờ tỏ tình với cô gái mình thầm mến là Tiểu Thịnh. Thiếu nữ này từ chối một cách khéo léo để giữ thể diện cho đối phương.

    to tinh that bai nam thanh nien uong ruou giai sau cai ket khien nhieu nguoi lien luy1
    Tất cả kéo nhau đến hát tại một quán karaoke nhưng chuyện đau lòng đã xảy ra sau đó. Ảnh minh họa

    Đau khổ vì lời tỏ tình không được chấp nhận, Từ uống rượu với cậu Trương (cũng từng bị Tiểu Thịnh từ chối).

    Vì đã từng rơi vào cảnh ngộ của Từ nên cả Trương và Từ trò chuyện rất ăn ý. Rượu vào lời ra, hai cậu thiếu niên ôm nhau khóc vì đồng cảm. Thấy vậy, Tiểu Thịnh lấy khăn giấy lau nước mắt cho Trương. Động thái này khiến Từ rất ghen tị, ném ly rượu vỡ tan nhằm trút bỏ sự bất mãn. Để xoa dịu bầu không khí ngượng ngùng, những người khác lại tiếp tục mời Từ uống rượu, vui chơi. 

    Khoảng 1h, Từ nói muốn về nhà. Thấy cậu bước đi có vẻ loạng choạng, hai người theo cậu ra ngoài, đến cửa thang máy. Những người còn lại tiếp tục uống rượu vui chơi đến khoảng 3h mới về nhà. 

    Khoảng 5h, Tiểu Thịnh lo lắng nhắn tin cho Từ hỏi thăm nhưng không nhận được hồi âm. Khoảng 10h, Từ ngã xuống từ tầng cao khu dân cư nơi cậu sinh sống và tử vong.

    Cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác nhận các tình tiết và loại trừ khả năng xảy ra vụ án hình sự. Tiểu Thịnh thừa nhận cô không thích cả Từ lẫn Trương, và chỉ xem cả hai là bạn tốt. Tuy nhiên, cha mẹ Từ không thể chịu đựng cú sốc mất đứa con trai chưa đủ tuổi thành niên. Trong cơn tức giận, cha Từ kiện Tiểu Thịnh cùng 6 người bạn của con trai ra tòa. Ông cũng kiện luôn cả ban quản lý tòa nhà và quán karaoke, đòi bồi thường tổng cộng 1,27 triệu nhân dân tệ (4,4 tỷ đồng).

    Tòa án cho rằng Từ là người tổ chức hoạt động tập thể. Trong bữa tiệc, cậu đã uống rất nhiều rượu vì lý do riêng, sau đó quay trở lại tòa nhà nơi mình sống và gặp nạn. Lỗi do tự thân cậu là lớn nhất. Cha mẹ Từ cũng chưa hoàn thành trách nhiệm giám hộ, phải chịu trách nhiệm liên đới.

    Về phía ban quản lý tòa nhà, tòa án xác định cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chuẩn nghiệm thu và không có quan hệ nhân quả với cái chết của cậu thiếu niên họ Từ, do đó không cần phải chịu trách nhiệm bồi thường.

    Quán karaoke phải bồi thường 127 nghìn nhân dân tệ (khoảng 440 triệu đồng) do bán rượu cho người chưa đủ tuổi thành niên, gây hậu quả nghiêm trọng. Tiểu Thịnh và 5 người khác mỗi người phải bồi thường hơn 20 nghìn nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) vì biết rõ Từ đã uống rất nhiều rượu nhưng lại không quan tâm, chăm sóc, để xảy ra cái chết đáng tiếc của cậu.

    Sau khi phán quyết được đưa ra, Tiểu Thịnh và những người khác không hài lòng, đồng loạt kháng cáo. Tuy nhiên, tòa án cấp hai đã bác bỏ và quyết định giữ nguyên bản án ban đầu.

    Trước đó tại Trung Quốc cũng xảy ra vụ kiện tụng tương tự như của thanh niên họ Từ.

    Theo hồ sơ tòa án, tối 21/5/2023, đau khổ vì thất tình, Tiểu Thu đến nhà bạn tên Vương Kỳ, sau đó tụ tập ăn uống cho vơi nỗi buồn cùng Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa.

    Trong bữa ăn, Thu mượn rượu giải sầu, uống khoảng nửa lít rượu. Kỳ cũng uống khoảng 250 ml, hai bạn còn lại chỉ ăn mà không uống rượu.

    Sau bữa tối, Thu say rượu, lên xe nghỉ ngơi, Điềm ở trong xe chăm sóc bạn. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy trong xe vào khoảng 5h sáng hôm sau, Điềm phát hiện Thu đã tắt thở nên vội gọi cấp cứu.

    6h20 sáng 22/5, Trung tâm Cấp cứu thành phố Nam Xương thông báo Thu tử vong, nguyên nhân do ngộ độc rượu.

    Bố mẹ Thu cho rằng với tư cách là người tổ chức, tham gia bữa ăn, đồng thời là bạn của con gái họ, Kỳ và hai người phải chịu trách nhiệm nhất định về cái chết của Thu.

    Ngày 6/6, bố mẹ Thu kiện Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa, những người cùng tham dự bữa tối, lên tòa án thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, yêu cầu cùng chịu trách nhiệm bồi thường.

    Ngày 14/12, CCTV đưa tin kết quả vụ kiện. Theo đó, tòa án cho rằng các đương sự phải chịu trách nhiệm bồi thường tương ứng tùy mức độ lỗi. Trong hoàn cảnh có nhiều người tụ tập ăn uống, người tổ chức bữa ăn và những người tham gia có nghĩa vụ chú ý đến an toàn của những người uống rượu cùng mình.

    Vương Kỳ nên biết uống rượu quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe, trường hợp nghiêm trọng có thể gây ngộ độc rượu hoặc làm phát tác các bệnh khác dẫn đến tử vong. Dù khuyên Thu ngừng uống rượu hay không, Kỳ đã không thể ngăn chặn hành vi uống rượu quá mức của bạn một cách hiệu quả và không thực hiện nghĩa vụ cứu giúp hợp lý của mình, dẫn đến kết quả Thu tử vong ngoài ý muốn. Tòa cho rằng Kỳ phải chịu 6% trách nhiệm bồi thường, số tiền hơn 50.000 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng).

    Từ Điềm và Trần Đóa cùng tham gia bữa ăn, dù không uống rượu song vẫn có nghĩa vụ pháp lý đưa Thu đến bệnh viện để điều trị kịp thời khi cô uống quá nhiều (biểu hiện nôn ói và mất khả năng nhận thức sau khi say). Cả hai không hoàn thành nghĩa vụ cứu giúp hợp lý nên phải chịu 3% trách nhiệm bồi thường, mỗi người phải trả hơn 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

    Theo thẩm phán, người uống rượu nên tự lượng sức mình, có trách nhiệm cao nhất trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, cần tuân thủ nguyên tắc "uống có chừng mực" trong phạm vi tửu lượng và tình trạng sức khỏe của bản thân.

    Những người cùng uống rượu phải giúp đỡ lẫn nhau, khi thấy bạn uống quá nhiều cần kịp thời nhắc nhở, can ngăn hiệu quả, phải làm tròn nghĩa vụ giúp đỡ, chăm sóc, hộ tống người say. Khi người say rượu biểu hiện rõ không khỏe, nên kịp thời đưa đi bệnh viện.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-tinh-that-bai-nam-thanh-nien-uong-ruou-giai-sau-cai-ket-khien-nhieu-nguoi-lien-luy-a608732.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan