+Aa-
    Zalo

    Tòa tháp 27 tầng bốc cháy dữ dội ở London, Anh, ít nhất 50 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng sớm hôm nay (14/6), một tòa tháp 27 tầng ở thủ đô London, Anh đã xảy ra đám cháy lớn, nhiều người nghi vẫn còn mắc kẹt phía trong.

    Sáng sớm hôm nay (14/6), một tòa tháp 27 tầng ở thủ đô London, Anh đã xảy ra đám cháy lớn, nhiều người nghi vẫn còn mắc kẹt phía trong.

    (Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

    Theo thông tin mới cập nhật, một vài người đã thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Hiện, vẫn chưa rõ số người đã thoát khỏi tòa nhà một cách an toàn.

    Người dân may mắn thoát khỏi đám cháy cho biết nhiều người mắc kẹt đã liên tục kêu cứu, trong khi đó, một số người bế trẻ nhỏ đứng cầu cứu cạnh cửa sổ, vài người khác thì liều mạng nhảy từ những căn hộ trên cao xuống.

    Tháp chung cư Grenfell có nguy cơ sập

    Bà Dany Cotton, sở cứu hỏa London cho biết, lực lượng cứu hỏa lập tức tới hiện trường trong vòng 6 phút sau khi nhận tin. Bà xác nhận có thương vong tuy nhiên chưa thể công bố con số cụ thể. Lửa vẫn còn xuất hiện tại một số khu vực, làm dấy lên lo ngại Grenfell có thể sập.

    Telegraph đưa tin, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 2 sau đó bao trùm toàn bộ tòa tháp chỉ trong vòng 15 phút. Giới chức địa phương tiết lộ, tại thời điểm diễn ra vụ hỏa hoạn, có thể có vài trăm người trong tòa nhà và hiện tại nhiều người vẫn còn mắc kẹt bên trong.

    30 người bị thương chuyển vào bệnh viện

    Hình ảnh toàn nhà bị cháy rụi một phần - Ảnh: EPA.

    Hiện chưa rõ số người thương vong trong vụ hỏa hoạn, nhưng số liệu ban đầu của Cơ quan cấp cứu London cho biết, hiện có 30 bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại 5 bệnh viện trong thành phố. Lực lượng chữa cháy vẫn ra sức để dập tắt đám cháy và đưa nạn nhân ra khỏi tòa nhà.

    Lực lượng cứu hỏa dập lửa ở Grenfell. Ảnh: Reuters.

    Hàng trăm người bên trong tòa nhà bốc cháy

    Guardian dẫn lời người đứng đầu Hội đòng Kensington và Chelsea cho biết: "Có lẽ có khoảng vài trăm người đã có mặt trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn". Tuy nhiên hiện chưa rõ còn bao nhiêu người còn mắc kẹt trong tòa nhà. Ông cũng cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đã lập các trung tâm cứu hộ gần đó dành cho những người được sơ tán khỏi tòa nhà.

    Cảnh sát London đã phong tỏa khu vực quanh tòa nhà và đề nghị mọi người tránh khỏi khu vực để giới chức tiếp cận hiện trường, theo Dân Trí.

    Hiện thời, các đơn vị cứu hỏa và cứu thương chưa đưa ra con số cụ thể về những người bị thương, nhưng Guardian cho biết nhiều nhân chứng đã nói chuyện với những người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà đang cháy.

    Ảnh: Twitter.

    Nhân chứng Tim Downie thông báo với hãng tin BBC rằng, một phần của tòa nhà "đã bị thiêu rụi hoàn toàn".

    Người dân trong tòa  tháp Grenfell Tower đang được sơ tán trong khi cảnh sát cố gắng sơ tán đám đông ra xa tòa tháp vì lo ngại nó có thể sụp xuống.

    Hình ảnh người bị mắc kẹt trên các tầng của tòa nhà 27 tầng ở London, Anh.

    Đám cháy nghiêm trọng

    Đại diện Sở Cứu hỏa London tiết lộ, lính cứu hỏa buộc phải đeo mặt nạ và đang làm việc trong điều kiện rất khó khăn để chiến đấu với đám cháy.

    “Đây là sự việc rất nghiêm trọng và quy mô lớn. Chúng tôi đã điều động nhiều nguồn lực và các thiết bị đặc biệt để hỗ trợ”, đại diện Sở Cứu hỏa London cho biết.

    Thị trưởng London Sadiq Khan đã cảnh báo người dân trên mạng xã hội Twitter, và cho hay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.

    Ảnh: Reuters.

    George Clarke, người dẫn chương trình của kênh Channel 4 ccho biết: "Tôi bị bao phủ hoàn toàn bởi khói, đó là điều tồi tệ. Tôi ở cách đó 100 mét và tôi hoàn toàn bị khói bao phủ. Thật đau lòng, tôi đã nhìn thấy một ai đó dùng tín hiệu phát sáng của họ ở tầng cao nhất và họ rõ ràng là không thể thoát ra".

    Hình ảnh đám cháy tại tòa nhà 27 tầng ở Anh - Ảnh: BBC.

    Một số nhân chứng tiết lộ, một số người đang sử dụng đèn flash tại trên tầng cao nhất của tòa nhà. Hành động này chửng tỏ có khả năng vẫn còn các nạn nhân bị mắc kẹt và đang tìm cách phát tín hiệu tới lực lượng cứu hỏa, bằng cách sử dụng điện thoại di động hay đèn pin.

    Cảnh sát London thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng: “Các cư dân vẫn đang được sơ tán khỏi tòa nhà xảy ra hỏa hoạn. Nhiều người bị thương đang được điều trị”.

    Vụ hỏa hoạn lớn diễn ra ở tháp Grenfell tại đường Latimer thuộc quận White City vào sáng hôm nay (14/6) theo giờ địa phương.

    Hiện 200 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa, và huy động đến 50 phương tiện chữa cháy.

    [presscloud]73[/presscloud]

    "Hàng trăm" người hiện đang tập trung phía ngoài tháp, bao gồm cả cư dân của tòa nhà và các gia đình đến tìm người thân. Cảnh sát tìm cách đưa đám đông ra xa để xe cứu thương có thể tiến vào trong.

    "Tôi đang ở trong bếp thì nghe tiếng báo cháy", nhân chứng Reo, sống cách tháp khoảng 300 m, nói với hãng tin Sky News. "Tôi có thể nhìn thấy toàn bộ mặt bên phải tòa nhà bốc cháy".

    Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970.

    Theo BBC, toàn bộ tòa nhà đang bốc cháy dữ dội và có thể bị đổ sâp. Cảnh sát Anh tiết lộ “quá trình sơ tán” đang được thực hiện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-thap-27-tang-boc-chay-du-doi-o-london-anh-it-nhat-50-nguoi-thuong-vong-a193237.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan