+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh cuộc truy bắt nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn 3 ngày vượt rừng sâu, nước độc, tổ chức truy bắt, cuối cùng lực lượng chức năng đã đã bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng cùng người tình.

    (ĐSPL) - Sau hơn 3 ngày vượt rừng sâu, nước độc tổ chức truy bắt, cuối cùng lực lượng chức năng đã đã bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng cùng người tình.

    Vụ thảm sát ở Yên Bái xảy ra tối 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

    Thảm án kinh hoàng trong đêm

    Các nạn nhân gồm có anh Trần Văn L; chị Phàn Thị H. (vợ anh L.); cháu Phàn Văn T. (con anh L.) và chị Phàn Thị H. (em gái chị H.). Nghi can trong vụ thảm sát được xác định là Đặng Văn Hùng (thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái).

    Thi thể các nạn nhân được đưa ra khỏi rừng sâu.

    Sau khi xảy ra vụ thảm sát knih hoàng, nghi phạm Hùng đã trốn khỏi hiện trường.

    Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã dốc toàn bộ lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương đến hiện trường để thu thập chứng cứ, khám nghiệm tử thi đồng thời cho lực lượng phong tỏa các khắp các hướng rừng núi để truy bắt nghi phạm Hùng.

    Ngôi nhà nơi các nạn nhân sinh sống.

    Ngày 13/8, lực lượng chức năng cơ bản đã hoàn tất việc khám nghiệm thi thể các nạn nhân. Thi thể của các nạn nhân sau đó nhanh chóng được đưa ra khỏi hiện trường về nhà (cách khu dân cư khoảng 4km).

    Chiều 13/8, tại Trường mầm non Đội 16, thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo thông tin về vụ thảm sát khiến 4 người chết gây rúng động tại Yên Bái.

    Vượt rừng sâu, nước độc truy bắt nghi phạm

    Chiều 13/8, Trao đổi nhanh với PV báo Đời sống & Pháp luật, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục hình sự cho hay, ngày sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Cục hình sự - Bộ Công an đã khẩn trương chỉ đạo các trinh sát điều tra lên Yên Bái để phối hợp với công an địa phương tổ chức truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng.

    Công tác điều tra và tổ chức vây bắt nghi phạm vô cùng khó khăn bởi địa hình rừng thiêng nước độc, vô cùng hiểm trở.

    Toàn bộ 7 xã xung quanh khu vực xảy ra vụ án và các bến đò ngang vượt sống đã được chốt chặn tạo thành một vòng cung bao quanh khu vực xảy ra vụ án.

    Tuy nhiên, trước địa hình rừng núi và sông suối phức tạp, nhiều khả năng nghi phạm có thể tẩu thoát xuyên rừng, Công an tỉnh đã tăng cường thêm 9 tổ chốt chặn, tuần tra của Phòng cảnh sát Bảo vệ (PC65), Cơ động túc trực từ 23h ngày 13/8, tạo thêm một vòng cung thứ hai bên ngoài vòng chốt chặn mắt võng nhằm đảm bảo luôn có lực lượng phản ứng ngay khi có thông tin về nghi phạm.

    Các tổ chốt chặn này còn có nhiệm vụ đi tuần quanh địa bàn được phân công nhằm phát hiện nghi vấn.

    Đại tá Phạm Ngọc Thắng (Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cho  biết, 30 cảnh sát cơ động được điều động thêm trong đêm 13/8 để truy bắt nghi can gây thảm án tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

    Đến sáng 14/8, lượng tham gia truy bắt, tính từ cấp xã trở lên ước chừng 500 người. Khu vực truy bắt được mở rộng trong phạm vi 30 km2 quanh hiện trường. Trong cuộc họp điều quân đêm qua, Công an tỉnh yêu cầu chiến sĩ làm nhiệm vụ "chỉ rời vị trí khi có lệnh rút".

    Ông Hoàng Văn Đường (Trưởng công an huyện Văn Yên) cho hay, ban chuyên án đã cung cấp ảnh nghi can cho lực lượng phá án. Việc dán ảnh nơi công cộng chưa triển khai vì vụ án chưa bị khởi tố.

    Nghi phạm và người tình đã bị bắt

    Sáng 15/8, cảnh sát đã bắt được Đặng Văng Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.

    Lực lượng công an thực hiện ba vòng vây để đề phòng đối tượng tẩu thoát khỏi địa phương.

    Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, bước đầu đối tượng đã thừa nhận là hung thủ sát hại 4 người trong gia đình anh Trần Văn L.. Đối tượng cũng khai nhận, khẩu súng tự chế hắn đã vứt lại đâu đó trong một cánh rừng trong quá trình lẩn trốn. Con dao gây án Đặng Văn Hùng giấu ở trên lán nương.

    Nghi can Hùng và người tình đã bị bắt.

    Bý Thị H. (mẹ nghi can Hùng) cho biết: "Cám ơn công an đã tìm ra. Tôi muốn nó được dạy một bài học, vì hư quá", bà nói và cho hay muốn gặp Hùng để hỏi cho ra lẽ vì sao lại giết người man rợ đến vậy.

    Cũng theo thông tin trên báo này, hay tin nghi phạm bị bắt, dân bản kéo đến nhà ông Phàn Văn Tr. ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (bố của nạn nhân) mỗi lúc một đông.

    Theo ông Trung, suối Khánh Hòa là khu vực không có người ở, địa hình hiểm trở. Ông chưa từng đến đây trong mấy chục năm đi rừng.

    Trước đó, Đại tá Phạm Ngọc Thắng- Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khẳng định: "Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trước thời điểm lực lượng công an kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của ngành nên bằng mọi giá, công an tỉnh phải tập trung điều tra, bắt giữ được hung thủ gây án".

    Như vậy, sau 3 ngày ráo riết truy tìm, lực lượng truy bắt đã bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng cùng người tình.

    Xuân Tùng

    [mecloud]pZ0cyYfCbL[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-cuoc-truy-bat-nghi-pham-tham-sat-4-nguoi-o-yen-bai-a106374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.