+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh lễ khai mạc World Cup 2022 hoành tráng, rực rỡ sắc màu

    (ĐS&PL) - Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng lễ khai mạc World Cup 2022 đã để lại ấn tượng khó quên với bữa tiệc ánh sáng, âm thanh cực sôi động.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau1

    Tối ngày 20/11, lễ khai mạc World Cup 2022 chính thức diễn ra trên sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor (Qatar). Đến dự lễ khai mạc của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) Gianni Infantino, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau

    Như thường lệ, các khán giả được chứng kiến lễ khai mạc World Cup lung linh, nhiều màu sắc với màn trình diễn của công nghệ ánh sáng.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau2

    Lễ khai mạc bắt đầu với một đoạn video được dựng từ trước, ghi hình những chú cá bơi đến sân Al Bayt. Những hình ảnh xuất hiện đầu tiên trong sân là những chú lạc đà đặc trưng của vùng Trung Đông.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau3

    Diễn viên Morgan Freeman (85 tuổi, người Mỹ) bất ngờ xuất hiện trên sân khấu biểu diễn tại sân vận động Al Bayt trong vai trò người dẫn truyện. Ông nói chuyện với Đại sứ World Cup 2022 Ghanim al Muftah (20 tuổi, người Qatar). Dù bị mắc hội chứng thoái hóa khiến phần thân dưới không thể phát triển, Ghanim Al Muftah vẫn vượt qua nghịch cảnh để sống và cống hiến. 

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau41
    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau411

    Ngoài giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của chủ nhà Qatar, lễ khai mạc đưa người hâm mộ trở lại với những ký ức của các kỳ World Cup trong quá khứ. Linh vật của các kỳ World Cup trước lần lượt xuất hiện trên nền nhạc chứa đầy hồi ức đối với các cổ động viên bóng đá. Ban tổ chức phát lại những bài hát hay nhất gắn liền với các kỳ World Cup.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau5

    Linh vật World Cup 2022 La’eeb xuất hiện trước sự hào hứng của khán giả tại sân Al Bayt. Được biết, tên của linh vật World Cup 2022 trong tiếng Ả Rập có nghĩa là cầu thủ có kỹ thuật siêu hạng. Linh vật này được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc khăn truyền thống của người Ả Rập.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau6
    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau61

    Tại lễ khai mạc World Cup 2022, khán giả được thưởng thức các màn trình diễn của hàng trăm nghệ sĩ nước chủ nhà Qatar. Ngoài ra, lễ khai mạc còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ hàng đầu thế giới như J.Balvin (Colombia), Robbie Williams (Anh, cựu thành viên ban nhạc Take That), Jason Derulo (Mỹ), nhóm nhạc Clean Bandit (Anh), Sean Paul (rapper kiêm ca sĩ Jamaica), Nora Fatehi (Ấn Độ), Black Eyed Peas (Mỹ), Jungkook của ban BTS (Hàn Quốc) và Nicki Minaj (Trinidad&Tobago), Maluma (Colombia) cùng Myriam Fares (Li Băng).

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau7

    Quốc kỳ của 32 đội bóng tham dự World Cup 2022 được giới thiệu qua một phần biểu diễn nghệ thuật.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau8

    Mẫu áo đấu chính thức của các đội bóng tại World Cup 2022 cũng được giới thiệu đến các khán giả.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau10

    Lễ khai mạc World Cup 2022 kết thúc bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani phát biểu khi kết thúc lễ khai mạc: “Chúng tôi chào đón tất cả mọi người đến với World Cup 2022. Chúng tôi sẽ biến kỳ World Cup 2022 trở thành kỳ World Cup thành công nhất lịch sử và Qatar đang nỗ lực hết sức mình để làm điều này.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau11

    Cuối cùng, chúng ta cũng đến với cột mốc là ngày khai mạc World Cup 2022. Trong 28 ngày tới, chúng ta sẽ cùng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới theo dõi giải đấu. Xin chào mừng tất cả các bạn đến với Qatar”.

    toan canh le khai mac world cup 2022 hoanh trang ruc ro sac mau12

    Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên của World Cup 2022 giữa đội tuyển chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador trong khuôn khổ bảng A đã diễn ra. Được biết, World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 18/12 với 64 trận đấu. Cuộc hành trình của 32 đội bóng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: Reuters, AP, Getty Images

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-le-khai-mac-world-cup-2022-hoanh-trang-ruc-ro-sac-mau-a557884.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan