+Aa-
    Zalo

    Tốc mái hàng chục ngôi nhà, sơ tán gần 1.300 hộ dân vì bão số 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, gần 1.300 hộ dân với 3.983 người tại tỉnh Quảng Trị đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

    Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, gần 1.300 hộ dân với 3.983 người tại tỉnh Quảng Trị đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, vào hồi 15 giờ chiều ngày 25/07, bão số 4 đã đổ bộ vào khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Trị và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16h cùng ngày, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

    Lốc xoáy khiến 71 nhà dân ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị tốc mái. Ảnh: Thanh Niên

    Dự báo trong 12h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

    Liên quan đến công tác ứng phó với cơn bão số 4, tin mới nhất từ TTXVN chi hay, theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, tính đến 15h ngày 25/7,  trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được ở một số vùng trên 100mm, như: Thạch Hãn 171mm, Cửa Việt 145mm, Đông Hà 126mm. Mực nước các sông đang dưới báo động 1.

    Các huyện ven biển thuộc tỉnh Quảng Trị như: Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, huyện đảo Cồn Cỏ và thành phố Đông Hà trong tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 1.296 hộ với 3.983 người đến nơi an toàn để tránh bão.

    Tỉnh Quảng Trị đã hoàn tất công tác kêu gọi 2.290 tàu thuyền của tỉnh với 6.825 người và 59 tàu ngoại tỉnh với 402 người vào trú tránh an toàn ở các vị trí neo đậu, trú ẩn trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn 11 tàu của tỉnh với 140 người vào neo đậu, tránh trú ở các tỉnh khác; hướng dẫn 4 tàu còn lại của tỉnh với 32 người di chuyển tránh xa khu vực ảnh hưởng của bão và đang hoạt động ở khu vực biển Đà Nẵng.

    Tất cả tàu thuyền của tỉnh đều đảm bảo an toàn về người. Hiện nay, tàu QT 98888 TS với 11 người bị hỏng bánh lái trên biển, thả trôi tự do ở vùng biển cách cửa biển Đà Nẵng 135 hải lý về phía Đông; tàu QB 91045 TS đã đến tiếp cận để lai dắt tàu.


    Nhiều mái tôn bị gió lốc cuốn phăng. Ảnh: Thanh Niên

    goài ra, hai tàu vỏ sắt cách tàu bị nạn 20 hải lý đang chạy đến hỗ trợ. Vùng biển tàu bị nạn có gió Nam cấp 4, nằm ngoài vùng nguy hiểm và ảnh hưởng của bão số 4.

    Báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời ông Trần Hữu Hùng - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, ứớc tính sơ bộ toàn huyện có khoảng gần 100 nhà bị tốc mái, hơn 30 ao cá bị thiệt hại nặng, hàng chục ha ruộng lúa bị ngập sâu, khoảng 50 ha cao su bị gãy đỗ. Hiện, toàn huyện đang nổ lực khắc phục sau bão.

    Bà Nguyễn Triều Thương – Chủ Tịch UBND huyện Triệu Phong cho hay: “Toàn huyện không thiệt bị thiệt hại về người vì đã có phương án di dời dân trước đó, có khoảng 40 ha lúa ngập nặng, hơn 100 ha hoa màu hư hại, 30 nhà tốc mái, 1 nhà bị sập".

    Tại tỉnh Hà Tĩnh, bão số 4 cũng đã gây ra thiệt hại ngay khi đổ bộ. Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nghiêm Sỹ Đông, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), vào khoảng 11h30 cùng ngày, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn kèm theo lốc xoáy trên địa bàn huyện Đức Thọ.

    Cơn lốc đã khiến 2 người ở thôn Ngoại Xuân, xã Đức Dũng bị thương nhẹ ở đầu và tay do ngói rơi trúng. Nạn nhân là ông Võ Long (51 tuổi) và chị Trần Thị Hường (29 tuổi).

    Trận lốc xoáy cũng đã làm 71 ngôi nhà trên địa bàn huyện bị tốc mái, trong đó xã Đức Dũng có 65 nhà, xã Đức Thanh 1 nhà và xã Thái Yên 5 nhà. Riêng xã Đức Dũng còn có 1 trường mầm non và 1 trường tiểu học bị tốc mái toàn bộ. Ngoài ra, nhiều công trình phụ trợ, chuồng trại chăn nuôi của người dân trên địa bàn huyện cũng bị tốc mái, hư hỏng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toc-mai-hang-chuc-ngoi-nha-so-tan-gan-1300-ho-dan-vi-bao-so-4-a197208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan