+Aa-
    Zalo

    Tỏi ngâm với gia vị này cực tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

    (ĐS&PL) - Tỏi kết hợp với loại gia vị quen thuộc này đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí còn giúp ngăn ngừa ung thư.

    Tỏi được biết đến như một loại thảo dược tốt cho sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều tinh dầu, hoạt chất allicin, giàu sunfua và các hợp chất selen, có tác dụng sát trùng, chống viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ.

    Ngoài ra, tỏi còn có hiệu quả cao trong việc chống virus, giúp tăng cường sức đề kháng và chữa cảm cúm. Theo một số nghiên cứu, allicin - thành phần chủ yếu trong tỏi có khả năng hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, chống đông máu, giảm tình trạng tăng huyết áp, chống oxy hóa và thậm chí là ngăn ngừa ung thư một cách đáng kể.

    Thực phẩm này khá kén người ăn vì đặc tính cay nồng và có mùi. Bạn có thể thử ngâm tỏi với giấm để dễ ăn hơn mà vẫn giữ được những dưỡng chất cần thiết. 

    Tỏi ngâm giấm có tác dụng gì?

    Môi trường axit trong giấm sẽ tạo điều kiện phát huy tối đa công dụng của các thành phần dược lý trong tỏi, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn.

    Tăng cường sức khỏe xương khớp

    Một nghiên cứu ở phụ nữ mãn kinh đã chỉ ra, dùng khoảng 2g tỏi mỗi ngày giúp giảm đáng kể dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen (nguyên nhân chính dẫn đến các triệu chứng đau nhức xương khớp). Từ đó kết luận rằng tỏi có mối liên quan mật thiết với sức khỏe xương.

    toi ngam voi gia vi nay cuc tot cho suc khoe giup phong ngua ung thu hieu qua

    Kích thích cảm giác thèm ăn

    Axit trong giấm có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa.

    Ngăn ngừa sự hình thành khối u đường tiêu hóa

    Chất allicin trong tỏi được chứng minh là có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn sự hình thành và phát triển khối u gây ung thư ở dạ dày.

    Cân bằng huyết áp

    Tỏi chứ chất polysulfides và các phân tử lưu huỳnh, giúp làm giãn cơ trơn, kích thích sản xuất các tế bào nội mạc và giãn mạch máu, nhờ đó kiểm soát huyết áp hiệu quả, giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần đã chứng minh, việc bổ sung tỏi hàng ngày có thể giảm 63% khả năng bị cảm lạnh so với việc sử dụng các loại giả dược khác.

    Giải độc kim loại nặng

    Hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có khả năng bảo vệ nội tạng tránh những tổn thương và góp phần đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

    Cách làm tỏi ngâm giấm

    - Tỏi mang đi sơ chế sạch rồi ngâm trong âu nước sôi với 2 thìa muối trong 10 phút, sau đó vớt ra để ráo.

    - Để nguyên tép tỏi hoặc cắt lát mỏng, cho vào hũ thủy tinh sạch rồi đổ giấm gạo vào và đợi khoảng 1 tuần là có thể thưởng thức món tỏi ngâm giấm kích thích vị giác, vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-ngam-voi-gia-vi-nay-cuc-tot-cho-suc-khoe-giup-phong-ngua-ung-thu-hieu-qua-a529897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan