+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn ông trùm ma túy từ manh mối của cô bồ nhí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra đã tóm gọn được ông trùm đường dây ma túy này từ manh mối…cô bồ nhí của hắn.

    (ĐS&PL) – Mặc dù dùng hung khí để chống trả lại lực lượng chức năng, nhưng ông trùm của đường dây ma túy này vẫn bị tóm gọn. Manh mối của cơ quan điều tra dùng để phá án lại xuất phát từ…cô bồ nhí của hắn.

    Qua công tác nghiệp vụ, đầu năm 2014, cán bộ trinh sát đội CSĐT, Công an TP Vinh phát hiện một đường dây mua, bán trái phép ma túy trên địa bàn Nghệ An. Cầm đầu đường dây này là Phan Công Cường (SN 1982) trú tại xóm 3, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Trước tình hình đó, Chuyên án án mang bí số 114M được xác lập, tiến hành thu thập thông tin, nhằm đấu tranh triệt xóa đường dây ma túy nguy hiểm trên.

    Ngày 28/02, theo nguồn tin mật, nhóm của Cường sẽ vận chuyển ma túy bằng ô tô di chuyển từ Hà Tĩnh về Nghệ An. Ngay lập tức, ban chuyên án đã báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Nghệ An xin chỉ thị để hành động. 25 trinh sát giàu nhiệt huyết đã được huy động, chia thành 4 mũi tiến công với 2 chốt đón sẵn tại phía Bắc của cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.

    21h cùng ngày, Phan Công Cường điều khiển xe ô tô 4 chỗ màu đen chạy về hường đường tránh Vinh. Xác định trên xe ô tô có tàng trữ lượng ma túy lớn, Thượng tá Mai Chiến Thắng (người trực tiếp chỉ huy tại chốt này) đã cho anh em ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra. “Đánh hơi” thấy nguy hiểm, tên Cường cho lao thẳng xe về tổ công tác, đè lên người Thượng tá Thắng và làm 2 chiến sỹ bật văng ra đường.

    Tóm gọn ông trùm ma túy từ manh mối của cô bồ nhí

    Trước tình thế nguy cấp, quyết không để lọt lưới tội phạm, Thượng tá Thắng đã dùng súng bắn cảnh cáo để khống chế đối tượng. Lợi dụng đêm tối, tên Cường cùng đồng bọn đã ném ma túy xuống ruộng, dùng súng bắn trả và tháo chạy.
    Khi đến địa phận xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên), chúng đã vứt ô tô lại để trốn thoát. Lực lượng chức năng đã truy đuổi và bắt gọn được một đối tượng là “đàn em” của Cường, thu tại hiện trường 2 bánh heroin (2,1kg) và một xe ô tô mang BKS: 37A – 078.00.

    Sáng ngày 1/3, sau khi xiết chặt vòng vây, phong tỏa toàn bộ mắt xích trong đường dây, các mũi trinh sát đã có mặt tại huyện Nghĩa Đàn (nơi ở của Trần Thị Yến - bồ nhí Cường) và khu vực biên giới huyện Quế Phong để chặn đường sang Lào của đối tượng. Nắm được tình hình, tên Cường đã cùng Yến thuê xe chạy về thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh). Tại đây, 2 người dùng xe máy chạy lên huyện Hương Sơn theo QL8A nhằm đánh lạc hướng ban chuyên án.

    Sau khi nắm rõ các phương thức di chuyển của đối tượng, một thành viên ban chuyên án đã điện thoại cho một phóng viên của báo ĐS&PL tại Miền Trung đang tác nghiệp tại khu vực này, đề nghị hỗ trợ.

    Đến khoảng 12h30, tên Cường hẹn một “khách hàng” về hướng xã Sơn Lĩnh để giao ma túy, rồi nhận tiền qua Lào bằng Cửa khẩu Sơn Hồng. Ngay lập tức, các mũi trinh sát tóm gọn Cường khi hắn di chuyển trên đường Tây Lĩnh Hồng đoạn qua xã Sơn Lĩnh. Còn đối tượng Trần Thị Yến cũng bị một tổ trinh sát khác bắt ngay trong chợ Tây Sơn.

    Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã tóm gọn thêm 3 đối tượng trong đường dây, gồm: Phạm Mạnh Cường (SN 1991), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh; Hồ Hữu Ái (SN 1975) trú tại khối 10, phường Quang Trung (TP Vinh).

    Thành công của chuyên án 114M là kết quả của sự chỉ đạo kịp thời từ lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, sự phối hợp ăn ý của ban chuyên án với một số đơn vị nghiệp vụ, cùng lực lượng bộ đội biên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và các nhà báo.

    Ngay khi biết tin, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh đã kịp thời đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, nơi 2 đồng chí thuộc ban chuyên án bị thương đang điều trị để thăm hỏi, động viên. Đồng thời, Thiếu tướng cũng biểu dương tinh thần kiên quyết, dũng cảm của Tổ công tác trong khi làm nhiệm vụ và chỉ đạo các đơn vị phối hợp điều tra truy bắt đối tượng phạm tội đang bỏ trốn.

    Loan Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-ong-trum-ma-tuy-tu-manh-moi-cua-co-bo-nhi-a23952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan