+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump: Cố vấn kinh tế Nhà Trắng đau tim ngay trước họp thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump đã có mặt tại địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Tuy nhiên, bình luận đầu tiên của ông dường như không liên đến sự kiện sắp diễn ra.

    Straits Times cho biết, Tổng thống Trump đã có mặt tại khách sạn Capella – nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều. Tuy nhiên, bình luận đầu tiên của ông khi tới đây lại dường như không liên quan đến sự kiện sắp diễn ra.

    Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow - Ảnh: CNN

    Ông viết trên Twitter: "(Cố vấn kinh tế Nhà Trắng) Larry Kudlow tuyệt vời của chúng ta, người đã làm việc vất vả với các về đề kinh tế và thương mại, vừa trải qua một cơn đau tim. Ông ấy đang nằm tại Trung tâm y tế Walter Reed".

    Ông Kudlow không nằm trong phái đoàn Mỹ tới gặp Kim Jong-un tại Singapore. Ông vừa trở về Mỹ sau khi tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 tại Canada, nơi Washington đối mặt với nhiều căng thẳng từ các quốc gia đồng minh.

    Ngày 10/6, ông Kudlow đã cáo buộc Canada đưa ra những phát ngôn "gây xung đột" về chính sách thương mại của Mỹ và rằng Tổng thống Donald Trump buộc phải rút khỏi tuyên bố chung của G7 vì Thủ tướng Canada Justin Trudeau "đâm sau lưng".

    "Ông ấy (Thủ tướng Trudeau) thực sự đã đâm sau lưng chúng tôi", ông Kudlow nói. Quan chức Nhà Trắng cho biết thêm: "Chúng tôi gần đạt được thỏa thuận với Canada về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) một cách song phương, nhưng khi chúng tôi rời đi, ông Trudeau đã rút lại".

    Ông Kudlow cáo buộc, Thủ tướng Canada Trudeau đang tìm cách ghi điểm bằng việc công kích Tổng thống Trump. "Ông Trudeau đã mắc sai lầm. Ông ấy nên rút lại những phát ngôn của mình", ông Kudlow nói.

    Những bình luận trên đưa ra giữa lúc Mỹ và các nước thành viên G7 căng thẳng bởi chính sách áp thuế nhập khẩu của Mỹ.

    Các lãnh đạo G7 đã nhóm họp cuối tuần này tại Canada và đưa ra một tuyên bố chung nhằm thu hẹp các bất đồng về chính sách thuế quan. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, Tổng thống Trump tuyên bố rút lại sự ủng hộ đối với tuyên bố này.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-co-van-kinh-te-nha-trang-dau-tim-ngay-truoc-hop-thuong-dinh-a232641.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan