+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Donald Trump gọi ông Kim Jong-un là “gã tên lửa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi nói chuyện với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa".

    Trong buổi nói chuyện với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "gã tên lửa".

    Theo hãng tin Australia SMH, trong bình luận trên trên mạng xã hội Twitter ngày 17/9, Tổng thống Trump viết: "Tôi đã trò chuyện với Tổng thống Moon của Hàn Quốc tối qua. Tôi đã hỏi ông ấy xem "Gã tên lửa" tình hình thế nào. Những đường dẫn khí dài đang hình thành ở Triều Tiên. Quá tệ".

    Khi được hỏi về biệt danh mà Tổng thống Trump đặt cho Chủ tịch Kim Jong Un, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster nói "gã tên lửa" là "một tên gọi mới".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: BBC.

    Ông McMaster cho rằng lãnh đạo Kim sẽ phải từ bỏ vũ khí hạt nhân vì tổng thống đã nói ông sẽ không khoan nhượng việc chính quyền này đe doạ Mỹ cùng các công dân bằng vũ khí hạt nhân. 

    CNBC đưa tin, bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc điện đàm về vấn đề Triều Tiên. Hai nhà lãnh đạo đã lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố củng cố năng lực quốc phòng chung, gây sức ép tối đa với Triều Tiên.

    Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh sẽ tiếp tục tham vấn trong tuần tới khi họ gặp mặt bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

    Cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ bắt đầu vào ngày mai 19/9 tại New York. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Tổng thống Trump phát biểu trước toàn thể nguyên thủ và quan chức ngoại giao của 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc.

    Hiện chưa rõ ông Trump sẽ nói gì trong bài phát biểu quan trọng này, song giới quan sát cho rằng, ông nhiều khả năng sẽ dành nhiều thời gian để nói về vấn đề Triều Tiên nhằm kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng. Ngoài ra, ông Trump được cho là sẽ một lần nữa gửi đi thông điệp "Nước Mỹ trên hết”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-donald-trump-goi-ong-kim-jong-un-la-ga-ten-lua-a202248.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan