+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ tới thăm Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc ông Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine. Tại đây, ông đã gặp gỡ Tổng thống Ukraine ông Volodymyr Zelensky, đồng thời ghé thăm địa điểm nhạy cảm Bucha gần thủ đô Kiev.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, ngày 15/7 phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm không báo trước tới Ukraine.

    Theo bà Kim Eun Hye, thư ký cấp cao phụ trách vấn đề báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk Yeol và đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee đã tới Ukraine trong ngày hôm nay, sau khi kết thúc chuyến thăm Ba Lan.

    Ông đã đến thăm Bucha, sau đó tới Irpien. Ông dự định đặt vòng hoa tại một tượng đài chiến tranh và tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    tong thong han quoc da co chuyen tham bat ngo toi ukraine 1
    Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có chuyến thăm không báo trước tới Ukraine. Ảnh: Yonhap.

    Chuyến thăm diễn ra sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Vilnius (Lithuania) và sau đó có chuyến thăm chính thức tới Ba Lan.

    Sự hiện diện của ông Yoon tại Ukraine thu hút mối quan tâm từ dư luận quốc tế. 

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã cam kết tiếp tục hỗ trợ Ukraine thông qua thúc đẩy hợp tác với Ba Lan, quốc gia đóng vai trò hàng đầu trong nỗ lực thu hút sự ủng hộ dành cho Kiev.

    Tuyên bố trên được ông đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn nhật báo Rzeczpospolita của Ba Lan, khi ông bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới nước này sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Lithuania.

    Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết: "Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine thông qua hợp tác chặt chẽ với Ba Lan, một trong những quốc gia tham gia hỗ trợ Kiev hàng đầu ở châu Âu”.

    Hàn Quốc cũng là một đồng minh của Mỹ và là nhà xuất khẩu vũ khí mới nổi, nước này không trực tiếp cung cấp vũ khí cho Ukraine, nhưng bị cho đang chịu áp lực từ Mỹ để tham gia việc này. Đây là điều mà chính quyền của Tổng thống Yoon Suk Yeol đã phản đối và thay vào đó chỉ viện trợ nhân đạo và tài chính.

    Trong thời gian qua, các nước ủng hộ Ukraine cũng bị cho đang gặp vấn đề với khả năng cung cấp đạn dược cho Kiev. Hàn Quốc, cũng như Israel, có thể là các kho dự trữ đạn giúp Mỹ và NATO xử lý bài toán sản xuất đạn dược này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-bat-ngo-toi-tham-ukraine-a583102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan