+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc lên tiếng vụ đại sứ Mỹ bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng dao lam nhằm vào đại sứ Mỹ Mark Lippert ở thủ đô Seoul sáng 5/3.

    (ĐSPL) – Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công bằng dao lam nhằm vào đại sứ Mỹ Mark Lippert ở thủ đô Seoul sáng 5/3.

    “Vụ tấn công không chỉ khiến đại sứ Mỹ bị thương mà còn là hành động ảnh hưởng đến liên minh Mỹ - Hàn, hành động này không thể tha thứ”, Ju Chul-ki, thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc về các vấn đề ngoại giao, dẫn lời bà Park.

    Hiện, tổng thống Park đang ở Abu Dhabi, quốc gia thứ ba trong chuyến thăm 4 nước vùng Trung Đông.

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

    Tổng thống Hàn Quốc đã gửi lời thăm hỏi đại sứ Lippert và gia đình cũng như chính phủ Mỹ và Tổng thống Barack Obama.

    “Hàn Quốc đang mở cuộc điều tra kỹ lưỡng và thắt chặt an ninh. Seoul sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Washington để giải quyết vụ việc”, ông Ju dẫn lời Tổng thống Park Geun-hye.

    Như tin tức đã đưa, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7h40 phút giờ địa phương ngày 5/3 khi đại sứ Mỹ Lipppert đang có mặt ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    Khi đó, kẻ tấn công được cho là đã hét lên “Nam – Bắc Triều Tiên nên hợp nhất”, trước khi dùng dao lam tấn công vị đại sứ. Ông Lippert đã bị thương ở mặt, cánh tay và được đưa tới bệnh viện điều trị. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, các vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng ông Lippert.

    Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng an ninh đã đuổi theo và bắt giữ kẻ tấn công. Hắn ta bày tỏ sự phản đối các cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn. 

    Theo The Guardian, kẻ tấn công được xác định là Kim Ki-jong, 55 tuổi. Trước đó, Kim từng ném bê tông vào đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-len-tieng-vu-dai-su-my-bi-tan-cong-a86131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan