+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc mất ngủ vì hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Yonhap, ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ thành công.

    Theo Yonhap, ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bày tỏ hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ thành công. 

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ ba, phải) hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ ba, trái) tại Sentosa, Singapore ngày 12/6. - Ảnh: AFP

    Sáng nay, Tổng thống Moon Jae-in và các thành viên Nội các khác đã lùi cuộc họp hàng tuần hơn 10 phút để theo dõi thời khắc mở màn cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều. 

    Phát biểu tại buổi họp Nội các ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc sau khi theo dõi truyền hình trực tiếp mở màn cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, ông Moon Jae-in nói: “Tôi đoán tất cả mọi người giờ đây dồn sự chú ý vào sự kiện ở Singapore”.

    Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết: “Tôi đã có một đêm không ngủ. Tôi cùng toàn thể người dân Hàn Quốc hy vọng đây sẽ là một cuộc gặp thượng đỉnh thành công, mở ra một kỷ nguyên mới phi hạt nhân hóa hoàn toàn, hòa bình và một quan hệ mới giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ." 

    Ông Moon Jae-in cho rằng sự kiện này sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho một bán đảo Triều Tiên hòa bình và không còn vũ khí hạt nhân. 

    Trước đó, theo John Delury, chuyên gia nghiên cứu Đông Á tại Đại học Yonsei ở Seoul cho biết, hội nghị thượng đỉnh chỉ là khởi đầu của một quá trình dài, nhưng thành công của nó là "cực kỳ quan trọng" đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vì ông coi đàm phán liên Triều là trung tâm chính sách của mình và đã đặt cược nhiều vốn chính trị vào nỗ lực này.

    Chuyên gia Delury cho biết một hội nghị thượng đỉnh thành công sẽ tạo điều kiện cho hai miền trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục tiến hành hòa giải và hợp tác. Giảm nguy cơ xung đột là mục tiêu ban đầu, sau đó có thể là các bước tiến về văn hóa, nhân đạo và kinh tế. 

    Tổng thống Moon Jae-in cũng hy vọng tiến hành hội đàm ba bên Mỹ-Hàn-Triều trong tương lai gần nhằm chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-mat-ngu-vi-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a232674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan