+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc mong các bác sĩ đình công hãy tin vào chính phủ

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc mong các bác sỹ đình công tại nước này hãy tin vào chính phủ và có thể tiến tới đối thoại.

    VietNamNet dẫn lời tờ Yonhap, ông Yoon đã đưa ra lời kêu gọi trong cuộc gặp với các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Asan ở phía đông Seoul. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông đến bệnh viện kể từ khi cuộc đình công của hàng nghìn bác sĩ thực tập bắt đầu vào tháng trước để phản đối kế hoạch của chính phủ tăng thêm 2.000 sinh viên y từ năm 2025.

    tong thong han quoc mong cac bac si dinh cong hay tin vao chinh phu dspl
    Tổng thống Yoon Suk Yeol (thứ 2 từ bên trái sang) bắt tay bác sĩ tại Trung tâm Y tế Asan ở Seoul vào ngày 18/3. Ảnh do Văn phòng Tổng thống cung cấp. Ảnh sưu tầm

    “Tôi đề nghị các bác sĩ ngừng giữ quan điểm không thể tham gia đối thoại trừ khi chính phủ điều chỉnh việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh và thuyết phục các bác sĩ thực tập hãy nhìn về tương lai”, ông Yoon nói. Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ trong một xã hội lão hóa dân số.

    Ông Yoon nói thêm: “Để hoàn thành cải cách y tế, các y bác sĩ hiểu biết nhất về lĩnh vực này cần đưa ra ý kiến của mình về những gì còn thiếu và cần cải thiện. Xin hãy tin tưởng vào chính phủ và tiến tới đối thoại”.

    Vị lãnh đạo của Hàn Quốc cảm ơn các các bác sĩ đang có mặt ở bệnh viện đã tiếp tục điều trị cho bệnh nhân trong thời gian diễn ra cuộc đình công. Ông cũng đến thăm viện nhi của Trung tâm Asan và gặp gỡ các bệnh nhân nhỏ tuổi.

    tong thong han quoc mong cac bac si dinh cong hay tin vao chinh phu
    Tổng thống Yoon Suk Yeol thăm các bệnh nhi khi đến Trung tâm Y tế Asan. Ảnh: Yonhap

    Chính phủ Hàn Quốc cho rằng cần phải tăng số lượng sinh viên trường để cung cấp thêm bác sĩ cho các khu vực nông thôn và những lĩnh vực thiết yếu như khoa nhi và khoa cấp cứu.

    Tuy nhiên, các bác sĩ lại khẳng định tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ làm suy yếu chất lượng giáo dục và dẫn đến chi phí y tế cao hơn cho bệnh nhân. Họ cho rằng chính phủ trước tiên nên cải thiện chế độ lương cho bác sĩ đang có mức thu nhập thấp và tăng cường bảo vệ họ về mặt pháp lý.

    Trước đó, theo Reuters, gày 4/3, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong phát biểu trên truyền hình quốc gia rằng, giới chức trách sẽ bắt đầu điều tra các bệnh viện và có hành động pháp lý đối với những bác sĩ nội trú từ chối quay trở lại làm việc và tiếp tục đình công.

    Ngược lại, đối với những bác sĩ tham gia đình công nhưng đã quay trở lại làm việc, chính phủ Hàn Quốc sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ khi dự tính bất kỳ hình thức xử phạt nào với họ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-mong-cac-bac-si-dinh-cong-hay-tin-vao-chinh-phu-a614919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan