+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc muốn cùng Triều Tiên tổ chức World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc trò chuyện diễn ra khi Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch FIFA Infantino đang theo dõi trận đấu thứ hai của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018.

    Cuộc trò chuyện diễn ra khi Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch FIFA Infantino đang theo dõi trận đấu thứ hai của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, ở thành phố Rostov-on-Don.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in(phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

    "Tổng thống Moon đã nói với Chủ tịch FIFA rằng giấc mơ hai miền liên Triều đồng tổ chức World Cup của ông đang dần trở thành hiện thực sau hội nghị thượng đỉnh", Korea Times dẫn lời một quan chức Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết. Ông Infantino đáp lại rằng, Hàn Quốc nên "bắt đầu chuẩn bị ngay từ bây giờ" và rằng ông luôn sẵn sàng hỗ trợ.

    "Ông Infantino đánh giá cao Tổng thống Moon và nói rằng ông Moon không chỉ được người Hàn Quốc yêu mến mà còn cả các quan chức FIFA, cũng như những người không quan tâm đến bóng đá. Chủ tịch FIFA cho rằng niềm đam mê, sự bền bỉ và những giá trị mà ông Moon theo đuổi cuối cùng đã được đền đáp", quan chức phát biểu.

    Trước đó, trong chuyến thăm của ông Infantino tới dinh Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 6/2017, Tổng thống Moon nói, ông muốn Hàn Quốc sẽ đồng tổ chức giải bóng đá lớn nhất thế giới vào năm 2030 với Trung Quốc và Nhật Bản.

    Ông Moon Jae-in là Tổng thống tại vị đầu tiên của Hàn Quốc đến xem một trận đấu World Cup của đội tuyển quốc gia ở nước ngoài. Ông mang một chiếc khăn màu đỏ và cổ vũ đội nhà cùng phu nhân Kim Jung-sook trong trận đấu thứ hai của Hàn Quốc tại bảng F với đội tuyển Mexico diễn ra tại sân vận động Rostov Arena. Ông đã gặp mặt và động viên các cầu thủ trong phòng thay đồ sau khi họ để thua Mexico với tỷ số 1-2.

    Quan hệ liên Triều có xu hướng ấm dần lên kể từ đầu năm nay và đặc biệt sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4 giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hai nhà lãnh đạo đã ký kết một tuyên bố chung nhằm cải thiện quan hệ hai bên và cam kết hướng tới ký hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-muon-cung-trieu-tien-to-chuc-world-cup-a234123.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan