+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục từ chối phỏng vấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội ngũ luật sư độc lập đã không thể thực hiện kế hoạch thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye trong ngày 9/2 như dự tính ban đầu, Korea Times đưa tin.

    Đội ngũ luật sư độc lập đã không thể thực hiện kế hoạch thẩm vấn Tổng thống Park Geun-hye trong ngày 9/2 như dự tính ban đầu, Korea Times đưa tin.

    Lý do Nhà Xanh từ chối chấp nhận yêu cầu là vì cơ quan công tố đã tiết lộ thời gian cụ thể của cuộc thẩm vấn. "Chúng tôi cũng không có kế hoạch tiến hành đặt câu hỏi với Tổng thống trong ngày mai (10/2)", ông Lee Kyu-chul, người phát ngôn của nhóm luật sư cho biết trong một cuộc họp báo.

    Ông Lee nói rằng chính đại diện pháp lý của Tổng thống Park yêu cầu trì hoãn. "Chúng tôi sẽ bày tỏ quan điểm và cho biết thêm chi tiết về vụ việc trong cuộc họp báo hôm 10/2".

    Trước đó, Nhà Xanh đã từ chối cuộc đột kích của nhóm điều tra. Mặc dù vậy, sau khi thảo luận, 2 bên đồng ý rằng bên công tố sẽ tiến hành thẩm vấn bà Park Geun-hye vào ngày 9/2 tại Văn phòng Tổng thống. Tuy nhiên, sau khi một đài truyền hình địa phương đưa tin về thời gian diễn ra thẩm vấn, Nhà Xanh đã bày tỏ niềm “hối tiếc” vì “sự cố rò rỉ”. Thậm chí chính quyền Tổng thống Park còn cáo buộc nhóm điều tra "vi phạm lòng tin".

    Nhóm điều tra vẫn chưa thể tiến hành thẩm vấn trực tiếp Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: IBTimes

    Văn phòng Tổng thống đã đưa ra yêu cầu trước đó rằng ngày cụ thể và nội dung của các câu hỏi sẽ không được tiết lộ cho báo chí. Yêu cầu này dường như nhằm ngăn chặn Choi Soon-sil và những nghi phạm khác sử dụng lời khai của bà Park giành lợi thế.

    Đáp lại, nhóm điều tra phủ nhận trách nhiệm trong việc báo giới biết được thời gian, địa điểm của cuộc thẩm vấn.

    Pháp luật Hàn Quốc cho phép cơ quan công tố tiết lộ thông tin về các cuộc điều tra để đảm bảo quyền được biết của nhân dân. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể liên quan đến vụ việc thì không nên công bố rộng rãi.

    Những vấn đề mà nhóm điều tra có thể sẽ hỏi Tổng thống Park liên quan tới việc các tập đoàn có chi tiền duy trì các quỹ mà Choi Soon-sil lập nên hay không? Bà Park liệu có ra lệnh thành lập danh sách đen các nghệ sĩ quan trọng của chính phủ và bỏ quên nhiệm vụ trong ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol năm 2014?.

    Nhóm điều tra cũng đang xem xét lại các biện pháp tiếp theo để có thể tiếp cận và tìm kiếm bằng chứng, tài liệu ở Nhà Xanh. Văn phòng Tổng thống đã lấy lý do sợ lộ bí mật an ninh quốc gia để từ chối. Sau khi cuộc tìm kiếm bị ngăn chặn, các công tố đã gửi yêu cầu đến Thủ tướng Hwang Kyo-ahn nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-tiep-tuc-tu-choi-phong-van-a180278.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan