+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thảm kịch giẫm đạp diễn ra tại lễ hội Halloween tối 29/10 ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã lên tiếng xin lỗi cả nước.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gửi lời xin lỗi tới cả nước liên quan đến thảm kịch giẫm đạp xảy ra tại khu phố Itaewon (Seoul) hôm 29/10. Ông cho biết sẽ đảm bảo một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ việc và yêu cầu những người có trách nhiệm phải giải trình, Yonhap News đưa tin ngày 7/11 (giờ địa phương). 

    Ông Yoon đưa ra lời xin lỗi trong một cuộc họp được tổ chức để xem xét kiểm soát đám đông và những quy định an toàn khác sau thảm kịch khiến hơn 150 người thiệt mạng ở Itaewon. 

    "Tôi không dám ví mình với những bậc cha mẹ đã mất con nhưng với tư cách là tổng thống, người phải bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân, tôi rất đau buồn và nặng nề. Tôi xin lỗi và gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, những người đang phải đối mặt với một thảm kịch không thể diễn tả được. Tôi cũng gửi lời xin lỗi đến người dân cả nước đang cùng chia sẻ nỗi đau và nỗi buồn", lời phát biểu của Tổng thống Yoon Suk-yeol có đoạn. 

    tong thong han quoc xin loi ve tham kich giam dap o itaewon
    Tổng thống Yoon Suk-yeol chủ trì cuộc họp về các quy định an toàn quốc gia tại văn phòng tổng thống ở Seoul (Hàn Quốc), ngày 7/11. Ảnh: Yonhap News.

    Đây là lời xin lỗi đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc đến quốc gia của ông sau thảm kịch giẫm đạp, mặc dù trước đó ông đã lên tiếng xin lỗi trong những lần phát biểu tại các buổi cầu siêu theo nghi lễ Phật giáo và Thiên Chúa giáo.

    Tổng thống Yoon Suk-yeol tiếp tục kêu gọi chính phủ Hàn Quốc xử lý hậu quả của thảm kịch một cách có trách nhiệm, đồng thời cải thiện các quy định an toàn và chống thiên tai hiện có để giúp đất nước được an toàn hơn. 

    "Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người dân, chúng ta cần có những đổi mới lớn trong cách cảnh sát chuẩn bị trước rủi ro và phòng ngừa tai nạn. Tôi sẽ đảm bảo việc điều tra được xác định kỹ lưỡng và tiết lộ quá trình cho người dân một cách minh bạch", ông Yoon nói. 

    Ông Yoon Suk-yeol không đề cập cụ thể quá trình điều tra vụ việc. Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra nội bộ và điều tra sai sót trong việc xử lý thảm họa. 

    "Tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu người có liên quan phải chịu trách nhiệm", Tổng thống Yoon nói.

    Theo số liệu từ các nhà chức trách Hàn Quốc, thảm kịch giẫm đạp hôm 29/10 tại Itaewon đã khiến ít nhất 156 người thiệt mạng và hơn 170 người bị thương.

    Bích Thảo(Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-xin-loi-ve-tham-kich-giam-dap-o-itaewon-a556567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan