+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Indonesia lái xe phân khối lớn tới khai mạc ASIAD khiến dư luận dậy sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Indonesia đã tạo ra "cơn địa chấn" nho nhỏ trên mạng xã hội sau khi video của nhà lãnh đạo 57 tuổi lái xe phân khối lớn tới lễ khai mạc ASIAD 18 được lan truyề

    Tổng thống Indonesia đã tạo ra "cơn địa chấn" nho nhỏ trên mạng xã hội sau khi video của nhà lãnh đạo 57 tuổi lái xe phân khối lớn tới lễ khai mạc ASIAD 18 được lan truyền.

    [presscloud]3868[/presscloud]

    Theo Reuters, tính đến ngày 19/8, đoạn video với cảnh Tổng thống Joko Widodo lái xe phân khối lớn ngang dọc thành phố Jakarta đã thu hút hơn 800.000 lượt xem trên trang Youtube.

    Theo đó, đoàn xe của Tổng thống Widodo mắc kẹt giữa làn xe đông đúc ở Jakatar ngày 18/8. Để khắc phục tình huống này, bước ra khỏi ô tô, Tổng thống Widodo trong bộ âu phục, đội mũ bảo hiểm che kín mặt, đã dùng một xe phân khối lớn của chính lực lượng an ninh tháp tùng đoàn xe để tự mình lái tới sân vận động.

    Trong các phân cảnh tiếp theo là hình ảnh một người đàn ông trong trang phục giống với Tổng thống lướt qua các con phố, phô diễn khả năng điều khiển xe máy và thậm chí có cả những pha trình diễn khiến người xem "thót tim".

    Một pha trình diễn bất ngờ của người đàn ông trong trang phục Tổng thống. - Ảnh cắt từ video

    Chiếc xe phân khối lớn cùng với người lái xe đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu sau đó xuất hiện tại sân vận động Gelora Bung Karno trước giờ diễn ra lễ khai mạc ASIAD 2018.

    Một ngày sau lễ khai mạc, đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Cư dân mạng đã đưa ra hàng loạt bình luận với những hashtag như #proudtobeindonesian (tự hào là người Indonesia) hay #stuntman (người đàn ông ấn tượng).

    Một người sử dụng mạng xã hội Twitter đã so sánh pha hành động của Tổng thống Indonesia Widodo trên xe phân khối lớn ấn tượng như tài tử điện ảnh lừng danh Tom Cruise trong bộ phim “Nhiệm vụ bất khả thi”.

    Bản thân Tổng thống Widodo cũng rất “hâm mộ” xe phân khối lớn. Một số ý kiến cho rằng đoạn video của Tổng thống Indonesia được lấy cảm hứng từ video trong Lễ Khai mạc Olympic 2012 tại London với sự góp mặt của Nữ hoàng Anh Elizabeth và nam diễn viên Daniel Craig nhảy dù xuống sân vận động.

    Truyền thông Indonesia nhận định nhiều phần của đoạn video mà nước chủ nhà Indonesia tung ra được thực hiện bởi một diễn viên đóng thế, thay vì vị tổng thống 57 tuổi, dù ông Widodo từ lâu nổi tiếng là một người mê xe phân khối lớn.

    Người đàn ông lái xe phân khối lớn tại lễ khai mạc ASIAD 18 được cho là Tổng thống Joko Widodo. - Ảnh: Getty.

    Trong khi đó, phe đối lập tại Indonesia cáo buộc Tổng thống Widodo cố tình sử dụng buổi lễ khai mạc để đánh bóng hình ảnh trước nhóm cử tri trẻ tuổi, trong bối cảnh quốc gia 260 triệu dân này sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử vào năm 2019.

    Rachland Nashidik, phó tổng thư ký đảng Dân chủ đối lập, viết trên Twitter rằng đoạn video là chiêu bài nhằm đánh lạc hướng dư luận Indonesia khỏi những vấn đề cốt lõi như  thâm hụt thương mại mà quốc gia này đang gánh chịu.

    Nhà hoạt động nghệ thuật Ratna Sarumpaet cho biết cô thấy đoạn video hành động của ông Widodo là màn quảng cáo "rẻ tiền", lãng phí ngân sách và không đúng thời điểm, trong bối cảnh hàng loạt vụ động đất vừa xảy ra ở đảo du lịch Lombok, gây nhiều thiệt hại về nhân mạng và của cải.

    Tối 18/8, lễ khai mạc ASIAD 2018 đã diễn ra tại sân vận động Bung Karno (Jakarta) với sự đầu tư hoành tráng chưa từng có. Sân khấu cực lớn kéo hết chiều dài sân vận động.

    Trước khi buổi lễ diễn ra, nước chủ nhà Indonesia từng tự tin tuyên bố đây sẽ buổi lễ khai mạc ASIAD có quy mô lớn và ấn tượng nhất trong lịch sử. Và phải khẳng định, tuyên bố này đã trở thành sự thật.

    Việc sử dụng toàn bộ mặt sân Bung Karno làm địa điểm tổ chức giúp lễ khai mạc ASIAD 2018 trở thành sự kiện có sân khấu lớn bậc nhất thế giới. Tại buổi lễ này, ít nhất đã có hơn 10.000 người tham gia trực tiếp vào công tác tổ chức.

    Một vài hình ảnh trong lễ khai mạc:

    Toàn cảnh sân khấu lấy ý tưởng từ thiên nhiên hùng vĩ xứ vạn đảo. - Ảnh: Getty

    Màn đồng diễn mở đường cho lễ diễu hành. - Ảnh: Twitter.

    Các tiết mục công phu chủ yếu thể hiện văn hoá truyền thống của người Indonesia, công cuộc săn bắt, hái lượm, ra khơi và chiến đấu. - Ảnh: Getty

    Mặt trăng xuất hiện trong một tiết mục múa truyền thống. - Ảnh: Getty

    Những biểu tượng của Indonesia như núi lửa được tận dụng xuyên suốt lễ khai mạc. - Ảnh: Getty

    Các tiết mục được dàn dựng công phu. - Ảnh: Zing.vn

    Ảnh: Zing.vn

    Ảnh: SN

    Đoàn thể thao Việt Nam tại buổi lễ diễu hành. - Ảnh: Asian Games


    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-indonesia-lai-xe-phan-khoi-lon-toi-khai-mac-asiad-khien-du-luan-day-song-a240825.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan