+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng thông báo rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang New York do ảnh hưởng của đợt bão tuyết nghiêm trọng hiện nay.

    Nhà Trắng đăng tải thông tin trên trang web vào ngày 26/12 (giờ địa phương) cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang New York, đồng thời yêu cầu hỗ trợ liên bang để bổ sung cho các nỗ lực ứng phó của bang và địa phương do tình trạng khẩn cấp của cơn bão tuyết kinh hoàng bắt đầu đổ bộ từ ngày 23/12. 

    Tổng thống Biden ủy quyền cho Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, phối hợp tất cả các nỗ lực cứu trợ thiên tai nhằm mục đích giảm bớt khó khăn cho người dân địa phương, đồng thời cung cấp cho họ những hỗ trợ thích hợp. 

    Bên cạnh đó, các biện pháp nhằm mục đích cứu sống người dân, bảo vệ tài sản cũng như sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng, đồng thời giảm bớt hoặc ngăn chặn mối đe dọa của thảm họa ở các quận Erie và Genesee.

    Cụ thể, FEMA được ủy quyền xác định, huy động và cung cấp hỗ trợ theo quyết định của mình, thiết bị và nguồn lực cần thiết để giảm bớt tác động của trường hợp khẩn cấp. Các biện pháp bảo vệ khẩn cấp này bao gồm hỗ trợ trực tiếp của liên bang với mức 75% kinh phí.

    tong thong joe biden ban bo tinh trang khan cap o bang new york
    Những chiếc ô tô bị bao phủ bởi lớp tuyết trắng xóa trên khu phố Elmwood Village của Buffalo, New York, Mỹ, ngày 26/12. Ảnh: AP. 

    Bà Deanne Criswell, quản trị viên của FEMA, đã bổ nhiệm Lai Sun Yee làm Cán bộ Điều phối Liên bang cho các hoạt động phục hồi tại các khu vực bị ảnh hưởng.

    Theo Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc trò chuyện với bà Kathy Hochul, Thống đốc bang New York và đề nghị hỗ trợ đầy đủ cho tiểu bang này để có thể ứng phó với cơn bão. 

    Bang New York trước đó đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 22/12. Thống đốc Kathy Hochul cho biết, Tổng thống Biden đã "nhanh chóng chấp thuận" yêu cầu của bang về tuyên bố liên bang, gọi đó là "điều quan trọng để hỗ trợ tất cả các nỗ lực phục hồi sau cơn bão lịch sử này".

    Số người thiệt mạng vì cơn bão tuyết lần này ở New York đã tăng lên 28 vào ngày 26/12, chiếm khoảng một nửa tổng số nạn nhân tử vong do cơn bão trên toàn nước Mỹ, AP đưa tin. 

    Phần lớn số người thiệt mạng ở New York đều thuộc quận Erie, xung quanh thành phố. Buffalo.

    “Tôi rất tiếc phải thông báo rằng thành phố của chúng ta đã mất ít nhất 20 thành viên trong cộng đồng do cơn bão mùa đông. Mọi người hãy tiếp tục giữ an toàn”, Thị trưởng Buffalo Byron Brown chia sẻ trên Twitter hôm 26/12. 

    Thành phố Buffalo đã yêu cầu cư dân không cho ô tô ra khỏi đường khi lực lượng cứu hộ cố gắng giải cứu những người lái xe bị mắc kẹt. Thống đốc bang cũng đã triển khai hơn 400 lính Vệ binh Quốc gia tới phía Tây New York để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ.

    Bích Thảo(Theo The White House, The Hill) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-o-bang-new-york-a561699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan