+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gặp song phương Putin tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladmir Putin trong lúc tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump  để ngỏ khả năng sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladmir Putin trong lúc tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

    Tổng thống Trump nói ông có thể gặp song phương người đồng cấp Nga Putin trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày.

    "Chúng tôi có thể có cuộc gặp với Putin. Và một lần nữa tôi muốn nói Putin rất quan trọng bởi  có thể giúp chúng tôi đối phó với Triều Tiên", ông Trump khẳng định.

    Theo Vietnamnet, vài phút trước khi cất cánh bắt đầu chặng hành trình, Tổng thống Mỹ cũng đã thông báo trên Twitter chi tiết chuyến đi của mình: "Vừa cất cánh để tới dự một buổi lễ ở Trân Châu Cảng. Sau đó sẽ tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Sẽ không bao giờ khiến các bạn thất vọng".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: CNN

    Được biết, điểm dừng chân đầu tiên của tổng thống, trước khi ra nước ngoài là Hawaii, nơi ông sẽ gặp Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ và thăm Trân Châu Cảng cũng như một buổi lễ tưởng niện tại đây.

    Từ Hawaii, ông Trump và Đệ nhân phu nhân Melania Trump sẽ tới Nhật Bản (5/11) và Hàn Quốc (7/11). Ông sẽ không tới khu vực phi quân sự liên Triều, thay vào đó ông sẽ tới tham doanh trại Humphreys, một căn cứ quân sự của Mỹ ở phía nam thủ đô Seoul.

    Trong hai ngày 8 và 9/11, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự một loạt các sự kiện tại Trung Quốc, trong đó có các cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tiền phong đăng thông tin, trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từng gặp nhau trong hội nghị G20 tại Hamburg.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-co-the-gap-song-phuong-putin-tai-viet-nam-a208028.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan