+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ lên án vụ khủng bố dịp Quốc khánh Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ vụ khủng bố tại Pháp ngay trong lúc người dân Pháp đang đón mừng Quốc khánh.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ vụ khủng bố tại Pháp ngay trong lúc người dân Pháp đang đón mừng Quốc khánh.

    Tổng thống Obama chia buồn với nước Pháp và lên án mạnh mẽ vụ khủng bố. (Ảnh: Reuters)

    Theo tin từ RT, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án cuộc khủng bố mà ông gọi là "một cuộc tấn công kinh hoàng" ở thành phố Nice của nước Pháp.

    Thông cáo từ Nhà Trắng trích lời Tổng thống Obama rằng: "Xin gửi lời chia buồn sâu sắc và lời nguyện cầu của chúng tôi tới gia đình và người thân của những nạn nhân thiệt mạng". Nhắc đến Pháp như một "đồng minh lâu năm nhất", ông Obama khẳng định sẽ cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào mà nước Pháp đề nghị để điều tra vụ khủng bố này và đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý.

    Tối 14/7 (theo giờ địa phương), một chiếc xe tải đã lao vào đám đông đang xem bắn pháo hoa rồi nổ tung gây ra hàng trăm thương vong ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp. Vụ việc khiến ít nhất 80 người đã thiệt mạng, 42 người nguy kịch và rất nhiều người khác bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.

    Theo Fox News, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng bày tỏ sự tiếc thương tới các nạn nhân trong cuộc tấn công đêm qua. Ông gọi cuộc tấn công là một "nghịch lý bi thảm" khi diễn ra trong ngày Quốc khánh của đất nước, trong lúc các nạn nhân của vụ tấn công ở Nice đang ăn mừng "tự do, bình đẳng, bác ái".

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh đã ban bố cảnh báo đối với các công dân Anh tại Nice, yêu cầu họ làm theo chỉ dẫn của nhà chức trách Pháp sau vụ tấn công kinh hoàng này.

    Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ khủng bố

    Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Pháp tuyên bố sẽ không gia hạn tình trạng khẩn cấp sau ngày 26/7 tới. Cách đây chưa đầy một năm, vụ khủng bố kinh hoàng hồi tháng 11/2015 tại Pháp cũng đã khiến 137 người thiệt mạng.

    Hiện giới chức Pháp và lực lượng chức năng đang tiếp tục công tác cứu hộ, điều tra về vụ tấn công. Rất nhiều lựu đạn và vũ khí đã được tìm thấy trong xe tải, kẻ tấn công cũng bị cảnh sát bắn hạ.

    AN LÊ (theo RT/Fox News)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]rv6xU5evck[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-len-an-vu-khung-bo-dip-quoc-khanh-phap-a139605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan