+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga bất ngờ "trảm" hàng loạt tướng lĩnh quan trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã đưa ra quyết định bãi nhiệm đối với 6 vị tướng ở những cơ quan khác nhau.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/6 đã đưa ra quyết định bãi nhiệm đối với 6 vị tướng ở những cơ quan khác nhau.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

    Sắc lệnh được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức cho biết, Tổng thống Nga quyết định bãi nhiệm đối với Thứ trưởng thứ nhất Bộ Tình huống khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov. Ông Vladimir Putin cũng miễn nhiệm người đứng đầu Bộ Nội vụ Crimea Sergei Abisov, người đứng đầu Cơ quan tình huống khẩn cấp khu vực Kemerovo Alexandr Mamontov và lãnh đạo Cục Nhân sự của Ủy ban Điều tra Viktor Dolzhenko.

    Ông Mamontov đã bị nhiều người chỉ trích sau vụ hỏa hoạn thương tâm tại trung tâm thương mại Winter Cherry hồi đầu năm nay làm hơn 60 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là trẻ em. Ông này cũng bị cáo buộc tham ô hơn 1,8 triệu Rúp từ ngân sách của cơ quan trong thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 4/2018.

    Ngoài ra, người đứng đầu Cơ quan tình huống khẩn cấp Crimea - Trung tướng Sergei Shakhov và ông Nadezhda Romashova - người đứng đầu Cục chính sách kinh tế-tài chính của Bộ Nội vụ Nga, cũng bị miễn nhiệm.

    Bên cạnh đó, sắc lệnh của tổng thống Nga không nêu chi tiết nguyên nhân bãi nhiệm đối với các quan chức trên.

    Hồi tháng 4, ông Putin từng miễn nhiệm 11 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Bộ Tình trạng khẩn cấp, Ủy ban điều tra quốc gia và Cơ quan thi hành án. Cũng giai đoạn đó, 15 quan chức cấp cao được điều chuyển chức vụ mới. Đầu tháng trước, nhà lãnh đạo Nga tiếp tục miễn nhiệm đối với 5 tướng thuộc Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra và một số quan chức khu vực.

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-bat-ngo-tram-hang-loat-tuong-linh-quan-trong-a231881.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan