+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga gửi thông điệp đến các lãnh đạo thế giới năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga mong muốn cải thiện quan hệ với Mỹ, Anh, Đức và đẩy mạnh hợp tác với Trung Quốc, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik đưa tin.

    Tổng thống Nga mong muốn cải thiện quan hệ với Mỹ, Anh, Đức và đẩy mạnh hợp tác với Trung Quốc, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik đưa tin.

    Mỹ, Đức và Anh

    Tổng thống Nga thể hiện hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ, Anh, Đức và hợp tác hơn nữa với Trung Quốc, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik đưa tin.

    "Một cuộc đối thoại Nga - Mỹ mang tính xây dựng là đặc biệt cần thiết cho việc củng cố sự ổn định chiến lược trên thế giới và tìm ra các phản ứng tối ưu đối với các mối thách thức và đe dọa", ông Vladimir Putin cho biết.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Tass.

    Trong lời chúc mừng năm mới tới Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, Tổng thống Nga bày tỏ hy vọng rằng hai nước có thể đạt được tiến triển trong việc giải quyết các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế, vì lợi ích của hai quốc gia và đảm bảo an ninh và ổn định ở Châu Âu.

    Ông Vladimir Putin cũng bày tỏ hy vọng cải thiện quan hệ Nga-Anh trong lời chúc mừng tới Nữ hoàng Elizabeth II và Thủ tướng Theresa May.

    Trong lời chúc mừng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, ông đánh giá cao bước tiến trong hợp tác song phương Nga – Thổ.

    Pháp và Nhật Bản

    Tổng thống Nga lưu ý rằng, mối quan hệ Nga-Nhật gần đây được tăng cường trên nhiều lĩnh vực, trong đó có đối thoại chính trị. Ông cũng dẫn chứng việc nối lại hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng 2+2 diễn ra giữa 2 nước như một sự phát triển tích cực.

    Tổng thống Nga Putin bày tỏ mong muốn về sự hiểu biết nhau hơn nữa trong năm 2018 giữa người dân 2 nước thông qua các sự kiện trao đổi giao lưu nhân dân.

    Những sự kiện này có thể mở đường cho việc hoàn tất hiệp định hòa bình song phương, trong đó giải quyết vấn đề tranh chấp quần đảo trên Thái Bình Dương mà Nga gọi là quần đảo Kuril, còn Nhật Bản gọi là Lãnh thổ Phương Bắc.

    Trong thông điệp chúc mừng Tổng thống Emmanuel Macron, ông Vladimir Putin nêu rõ: "Cuộc họp tại Versailles và các cuộc điện đàm, chúng ta đã thảo luận cụ thể nhiều vấn đề về hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục cuộc đối thoại mang tính xây dựng và cùng với ngài tăng cường quan hệ Nga-Pháp. Tôi mong chờ chuyến thăm của ngài tới Nga", ông Vladimir Putin nói.

    Israel

    Trong lời chúc mừng năm mới Thủ tướng Benjamin Netanyahu, ông Vladimir Putin hy vọng "tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực chính trị, thương mại và kinh tế, nhân đạo và các lĩnh vực khác, trong đó có những nỗ lực nhằm đảm bảo ổn định và an ninh ở Trung Đông".

    Vatican

    Trong lời chúc mừng năm mới tới Đức Giáo hoàng Francis, Tổng thống Nga bày tỏ hy vọng tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng để bảo vệ hòa bình, các giá trị phổ quát và tăng cường đối thoại. Ông Vladimir Putin cũng chúc Đức Giáo hoàng Francis sức khoẻ, thịnh vượng và thành công.

    Belarus

    Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người đồng cấp Belarus trong năm mới và bày tỏ sự tin tưởng trong việc thúc đẩy hợp tác trong các tổ chức như: Liên minh kinh tế Âu Á, Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO)

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-gui-thong-diep-den-cac-lanh-dao-the-gioi-nam-2018-a214923.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan