+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin kỷ niệm sinh nhật 66 tuổi như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành ngày sinh nhật lần thứ 66 với những người gần gũi, thân thiết và bạn bè.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành ngày sinh nhật lần thứ 66 với những người gần gũi, thân thiết và bạn bè.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Hôm qua (7/10), Tổng thống Nga Vladimir Putin tròn 66 tuổi. Theo truyền thống, trong ngày sinh nhật, ông Putin sẽ nhận được lời chúc từ các lãnh đạo thế giới qua điện thoại.

    Những lời chúc mừng đầu tiên đến từ Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Azerbaijani Ilham Aliyev và Tổng thống Armenia Armen Sarkissian. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng có cuộc trò chuyện qua điện thoại, chúc ông Putin nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp nhiều vất vả phụng sự cho đất nước và người dân Nga.

    Hồi năm 2017, ông Putin đã dành sinh nhật của mình cách xa Moscow, tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại Sochi.

    Trong năm 2016, Tổng thống Nga đã không tổ chức bất kỳ sự kiện nào ngày hôm đó. Một năm trước đó, ông tham gia một trận đấu của Giải đấu khúc côn cầu đêm, và vào năm 2014, ông chỉ đi nghỉ 1 ngày ở rừng Siberia.

    Năm 2018, Tổng thống Republika Srpska Milorad Dodik là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên chúc mừng sinh nhật ông Putin. Tuần trước, trong cuộc gặp tại Sochi, ông Dodik đã tặng người đồng cấp Nga một huy hiệu với lá cờ của đất nước ông. Cách đây một năm, Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedow đã tặng ông Putin một chú chó giống Alabai với tên gọi Verny (có nghĩa là đáng tin cậy).

    Một số chuỗi bán lẻ, nhà hàng, các tổ chức cũng mừng sinh nhật ông Putin. Năm ngoái, khi ông Putin tròn 65 tuổi, một doanh nhân Đức đã tặng ông một chiếc áo phông với đội tuyển quốc gia Đức và huyền thoại bóng đá Liên Xô Lev Yashin in bên trên.

    Một cửa hàng ở thủ đô Washington, nước Mỹ cũng sản xuất một loại pizza đặc biệt đặt theo tên của ông Putin tên là “Hot Like Putin”.

    Năm nay, đảng Mặt trận Nhân dân toàn Nga đã làm một đoạn video thu thập những lời chúc từ người dân Nga gửi tới ông Putin. Tổ chức thanh thiếu niên Nga cũng tổ chức sự kiện với tên gọi: “Bưu thiếp cho Tổng thống”, chứa đựng những thông điệp mà giới trẻ nước này muốn gửi tới ông Putin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-ky-niem-sinh-nhat-66-tuoi-nhu-the-nao-a246866.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan