+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin sẵn sàng thăm Mỹ nếu Donald Trump có lời mời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga cho biết, ông sẵn sàng thăm nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump nếu như vị này có lời mời.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga cho biết, ông sẵn sàng thăm nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump nếu như vị này có lời mời.

    Ngày 23/12, Tổng thống Nga Putin kết cuộc họp báo sau 3 giờ và 50 phút với tổng cộng 47 câu hỏi được ông trả lời.

    Báo Tin Tức đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ, ông mong muốn các quan hệ Nga - Mỹ sẽ bình thường trở lại, đồng thời bày tỏ sẵn sàng thăm Mỹ nếu được Tổng thống đắc cử Donald Trump mời.

    Nguồn tin dẫn lời ông Putin theo hãng thông tấn RIA: "Nếu được ông Trump mời thăm Mỹ, tất nhiên tôi sẽ đi. Tôi mong muốn có sự thay đổi trong quan hệ của chúng tôi và quan hệ tương tác giữa hai chính phủ sẽ bình thường trở lại để giải quyết các vấn đề mà nước chúng ta cũng như thế giới đang phải đối mặt, trước hết là trong các lĩnh vực an ninh và phát triển kinh tế".

    Nhà lãnh đạo Nga Putin. Ảnh: Dân trí.

    Cũng trong buổi họp báo báo quốc tế với gần 1.500 phóng viên này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu tiên trực tiếp lên tiếng về các cáo buộc rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Báo Dân trí cho hay, ông Putin nói nhiều người đang cố tìm ai đó để đổ lỗi cho sự thất bại của đảng Dân chủ Mỹ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua. Ông cho rằng, đảng Dân chủ Mỹ đã thất bại trong rất nhiều kỳ bầu cử, chứ không riêng kỳ bầu cử tổng thống này, vậy tại sao Mỹ lại đổ lỗi cho ông hay cho nước Nga.

    Tổng thống Putin nhấn mạnh, ông muốn quan hệ kiểu "làm ăn" với cả đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ bởi điều này có lợi cho cả Nga và Mỹ.

    Theo báo An ninh Thủ đô, trước đó, mối quan hệ giữa 2 quốc gia Nga – Mỹ dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama vô cùng lạnh nhạt do quan điểm của ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm rất cứng rắn với Kremlin.

    Trong khi đó, ngay trong chiến dịch tranh cử của mình, tỷ phú Donald Trump nhiều lần nhấn mạnh quan điểm mềm mỏng với Nga nói chung và với Tổng thống Putin nói riêng, cũng như muốn coi Moscow như một đối tác thực sự để hợp tác 2 bên cùng có lợi.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-san-sang-tham-my-neu-donald-trump-co-loi-moi-a175548.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan