+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama bất ngờ lệnh xét toàn diện tấn công mạng bầu cử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Barack Obama đã yêu cầu xem xét lại toàn bộ cuộc tấn công mạng nghi vấn tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

    (ĐSPL) - Tổng thống Barack Obama đã yêu cầu xem xét lại toàn bộ cuộc tấn công mạng nghi vấn tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

    "Tổng thống vừa chỉ đạo cộng đồng tình báo xem xét lại toàn diện điều đã xảy ra trong quá trình bầu cử 2016. Hành động nhằm rút ra bài học từ đó và để báo cáo với nhiều bên liên quan", Vnexpress dẫn lời Lisa Monaco, cố vấn An ninh Nội địa và Chống Khủng bố, hôm 9/12 cho biết.

    "Điều này phù hợp với công việc chúng tôi đã làm hồi hè, nhằm báo với Quốc hội về các mối đe doạ chúng ta đang chứng kiến", CNN dẫn lời bà Monaco nói và cho hay chính quyền sẽ nghĩ tới những hậu quả từ việc công khai kết quả xét lại.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz tiết lộ, Tổng thống Barack Obama muốn hoàn tất việc này trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20/1 tới. "Chúng tôi sẽ công khai thông tin cho công chúng nhiều nhất có thể. Đây là ưu tiên lớn của tổng thống", ông Schultz nói. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nội dung điều tra có được công bố hay không.

    Trong chiến dịch tranh cử, giới chức Mỹ từng cáo cuộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Cáo buộc đưa ra sau khi các hệ thống máy tính của đảng Dân chủ và Cộng hòa bị tin tặc đột nhập, Dân Trí đưa tin.

    Hàng loạt email của trợ lý chiến dịch tranh cử cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton cũng bị tiết lộ.

    Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Về phần mình, trả lời phỏng vấn tạp chí Time tuần này, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói: “Tôi không tin. Tôi không tin Nga can thiệp vào”. Ông Trump cho rằng, cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ chỉ nhằm “mục đích chính trị”.

    Theo Infonet, khi còn là ứng viên Tổng thống, ông Trump thường xuyên ca ngợi ông Putin và kêu gọi Moscow đào lại những thư điện tử mất tích của đối thủ Hillary Clinton khi bà còn làm Ngoại trưởng dưới thời ông Obama.

    Hoạt động này dự kiến hoàn tất trước lễ nhậm chức tổng thống ngày 20/1 của Donald Trump.

    Điều II, Khoản 1 (Hiến pháp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ)

    (Người có đủ tiêu chuẩn được bầu làm Tổng thống phải là công dân sinh ra tại bản địa hoặc là công dân Hoa Kỳ trong thời gian thực hiện Hiến pháp này, từ 35 tuổi trở lên và đã có 14 năm cư trú ở Hoa Kỳ.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-bat-ngo-lenh-xet-toan-dien-tan-cong-mang-bau-cu-my-a173453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan