+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama thừa nhận đánh giá thấp phiến quân Hồi giáo IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28/9 thừa nhận rằng đã đánh giá thấp mối đe dọa gây ra từ nhóm phiến quân Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28/9 thừa nhận rằng đã đánh giá thấp mối đe dọa gây ra từ nhóm phiến quân Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News, nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận Washington đã đánh giá thấp khả năng cuộc nội chiến ở Syria đã điều kiện cho các nhóm phiến quân tái tập hợp và quay trở lại đầy bất ngờ.
    Tổng thống Obama thừa nhận đánh giá thấp phiến quân Hồi giáo IS

    Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận, Mỹ đã đánh giá thấp sức mạnh của phiến quân Hồi giáo IS.

    Ông Obama nói rằng các tay súng của al-Qaeda bị Mỹ và các lực lượng địa phương đánh đuổi khỏi Iraq đã tập hợp tại Syria để tạo thành tổ chức Nhà nước Hồi giáo mới, nguy hiểm hơn trước rất nhiều.
    "Tôi nghĩ rằng người đứng đầu cộng đồng tình báo của chúng tôi, ông Jim Clapper, đã thừa nhận là họ đã đánh giá thấp những gì đang diễn ra tại Syria", ông Obama nói.
    Tổng thống Mỹ cho hay những kẻ tuyên truyền cho IS đã rất thành thạo trong việc sử dụng mạng xã hội để thu hút các tân binh từ châu Âu, Mỹ, Úc và những nước có đa số dân là người Hồi giáo.
    Ông Obama cho hay một phần của giải pháp đối phó với phiến quân IS là Syria và Iraq phải tự giải quyết các cuộc khủng hoảng của riêng họ.
    Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm, các cuộc không kích của Mỹ tại Iraq đang giúp thu hẹp lãnh thổ và các nguồn lực của IS. Ông Obama cũng thừa nhận Hoa Kỳ đã đánh giá quá cao khả năng chiến đấu của quân đội Iraq.
    Cũng trong ngày 28/9, các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công 4 nhà máy lọc dầu tạm thời nằm dưới sự kiểm soát của IS tại Syria. Bộ chỉ huy của Mỹ nhận định các cuộc tấn công do Hoa Kỳ và các đồng minh thực hiện đã thành công.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-thua-nhan-danh-gia-thap-phien-quan-hoi-giao-is-a52898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan