+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp lo Ukraina sa vào nội chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Theo Tổng thống Pháp Francois Hollande, việc không tổ chức được các cuộc bầu cử trong tháng này sẽ gây ra hỗn loạn và có nguy cơ châm ngòi nội chiến ở Ukraina.

    (ĐSPL) - Phát biểu trên truyền hình Pháp BFMTV, Tổng thống Francois Hollande Hollande nói Pháp và Đức đã làm hết sức mình cho cuộc bầu cử tổng thống Ukraina.
    Hãng tin Reuters cho biết Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 6/5 đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ nội chiến sẽ diễn ra ở Ukraina nếu cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới không được tiến hành.
    Ukraina liệu có đối mặt với nội chiến?

    Nguy cơ về cuộc nội chiến có thể xảy ra bất cứ lúc nào tại Ukraina

    Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc bầu cử tổng thống Ukraina không được tiến hành, ông Hollande nói:  “Mục tiêu quan trọng nhất của chúng ta thời điểm này là bảo đảm cho cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina được tổ chức đúng vào ngày 25/5. Nếu không được tổ chức, điều này sẽ gây ra sự hỗn loạn và có nguy cơ châm ngòi nội chiến. Đó là điều mà chúng ta cần phải đề phòng”.
    Cuộc bầu cử tổng thống lần này là để tìm ra một nhà lãnh đạo mới, kế nhiệm Tổng thống Viktor Yanukovitch, nhà lãnh đạo thân Nga đã bị lật đổ sau các cuộc biểu tình liên tục ở Kiev. Điều này đã gây ra cuộc khủng hoảng đông-tây tồi tệ nhất trong lịch sử kể từ sau Chiến tranh Lạnh.
    Tin tức cho hay trong những tuần gần đây, các tổ chức ly khai đã khuấy động bất ổn ở miền đông Ukraina và phương Tây coi đó là một mưu đồ nhằm tạo cớ để Tổng thống Nga Vladimir Putin can thiệp quân sự.
    Ukraina liệu có đối mặt với nội chiến?

    Người dân Ukraina đang mong đợi đến ngày 25/5 tới

    “Đây có thể coi là một khoảnh khắc lịch sử bởi quyết định bầu cử tổng thống đã có một mục tiêu là cho phép người chiến thắng trở thành nhà lãnh đạo hợp pháp (của Ukraina). Hiện thời, người Nga và ông Putin muốn gây áp lực để cuộc bầu cử này không diễn ra. Và cuộc bầu cử sắp tới sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất”, Tổng thống Pháp nói thêm.
    Chắc chắn chính quyền Kiev sẽ thất bại khi tiến hành bầu cử ở các thành phố thuộc phía Đông do phe ly khai kiểm soát. Thất bại này sẽ đặt ra nghi vấn về tính hợp pháp của bất kỳ chính phủ mới thành lập nào và đó chính là thách thức đối với chính quyền hiện thời ở Kiev.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-lo-ukraina-sa-vao-noi-chien-a31911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan