+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: 2 nghi phạm trong vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal là dân thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Putin xác nhận các nhà chức trách Nga đã tìm ra danh tính của hai người bị Anh nghi đầu độc cha con điệp viên Sergei Skripal ở thành phố Salisbury.

    Tổng thống Putin xác nhận các nhà chức trách Nga đã tìm ra danh tính của hai người bị Anh nghi đầu độc cha con điệp viên Sergei Skripal ở thành phố Salisbury.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông. Ảnh: Washington Post

    Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/9 cho biết Moskva đã xác được 2 nghi can người Anh trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bằng một chất độc thần kinh cấp quân sự.

    Phát biểu trong Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại thành phố Vladivostok, ông Putin nói: "Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm ra họ. Tất nhiên, họ đều là dân thường. Tôi hy vọng họ sẽ xuất hiện và tự kể mọi thứ. Không có tội phạm nào cả, tôi đảm bảo với quý vị". 

    Phát biểu này rõ ràng đã đáp lại tuyên bố của chính quyền Anh rằng 2 nghi can vụ đầu độc trên là các thành viên cơ quan tình báo quân sự Nga.

    Trước đó, ngày 5/9, Thủ tướng Anh Theresa May thông báo với Quốc hội Anh về kết quả điều tra vụ đầu độc hai cha con ông Skripal, trong đó cho biết có 2 đối tượng tình nghi người Nga mà các cơ quan tình báo Anh cho là đặc vụ của Tổng cục Tình báo quân đội Nga.

    Cảnh sát Anh đã công bố một loạt bức ảnh hai người đàn ông đi du lịch khắp nước Anh với hộ chiếu Nga mang tên Alexander Petrov và Ruslan Bosirov.

    Cảnh sát nói hai người bay trở về Moscow từ sân bay Heathrow vào tối ngày 4/3, vài giờ sau khi cha con ông Skripals được tìm thấy trên băng ghế công viên.

    Hiện London đã phát lệnh truy nã toàn châu Âu đối với 2 nghi phạm này.

    Aleksandr Petrov (trái) và Ruslan Boshirov. Ảnh: Cảnh sát Anh

    Trước đó, ngày 4/3/2018, hai cha con ông Skripal và Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công việc tại thành phố Salisbury, phía Tây Nam nước Anh. Cả hai được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và đến nay đều đã phục hồi. Dù chưa có kết luận điều tra, nhưng Anh và một số nước phương Tây cho rằng chất độc Novichok được sản xuất tại Nga và cáo buộc Moskva đứng sau vụ việc, đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất hàng trăm các nhà ngoại giao Nga.

    Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc và cũng đã trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đến nay, hai cha con Sergei Skripal cũng không có bất cứ tuyên bố nào về thủ phạm đã hãm hại họ. Tuy nhiên, vụ việc này đã đẩy quan hệ giữa Nga với Anh và các nước phương Tây xấu đi nghiêm trọng.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-2-nghi-pham-trong-vu-dau-doc-cuu-diep-vien-skripal-la-dan-thuong-a243759.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan