+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin bổ nhiệm thứ trưởng Ngoại giao làm đại sứ Nga tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Anatoly Antonov giữ chức Đại sứ Nga tại Mỹ, thay thế ông Sergei Kislyak.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Anatoly Antonov giữ chức Đại sứ Nga tại Mỹ, thay thế ông Sergei Kislyak.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, ngày 21/8, thông báo từ Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã chỉ động ông Anatoly Antonov đảm nhiệm chức vụ đại sứ Nga tại Mỹ. Ông Antonov sẽ thay thế ông Sergei Kislyak. Ông Kislyak kết thúc nhiệm kỳ hôm 23/7, giữa lúc những lùm xùm liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 vẫn trong tâm điểm chú ý. Ông được cho là có liên hệ với nhiều cộng sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Anatoly Ivanovich Antonov được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm Đại sứ Nga ở Mỹ. Ảnh: Massmedia.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Antonov sinh ra ở Thành phố Omber, Siberia, vào năm 1955 và từng giữ chức thứ trưởng Quốc phòng Nga một thời gian dài.

    Tổng thống Putin thuyên chuyển ông Antonov từ vị trí thứ trưởng Quốc phòng sang giữ chức vụ thứ trưởng Ngoại giao vào cuối năm 2016. Tại đây, ông chịu trách nhiệm về các vấn đề an ninh quân sự và chính trị.

    Cũng theo nguồn tin trên, ngày 21/8, đại sứ quán Mỹ tại Moscow tuyên bố đình chỉ việc xử lý thị thực không định cư trên khắp nước Nga bắt đầu từ ngày 23/8 do yêu cầu của Moscow về việc cắt giảm nhân viên ngoại giao ở Đại sứ quán Mỹ xuống còn 455 người.

    Quyết định của tổng thống Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga - Mỹ đang ở trong giai đoạn căng thẳng nhất kể từ Chiến tranh Lạnh do những cáo buộc xoay quanh việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-bo-nhiem-thu-truong-ngoai-giao-lam-dai-su-nga-tai-my-a199614.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ rời điện Kremlin trong năm sau, người dân quốc gia này cũng như thế giới đang hình dung về một nước Nga...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Nước Nga thời “hậu Putin ra sao?

    Trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ rời điện Kremlin trong năm sau, người dân quốc gia này cũng như thế giới đang hình dung về một nước Nga...