+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin công bố thời gian rút quân khỏi Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc đối thoại trực tuyến hôm qua (7/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố quân đội nước này sẽ ở lại Syria cho đến khi lợi ích của Moscow vẫn còn.

    Tại cuộc đối thoại trực tuyến hôm qua (7/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố quân đội nước này sẽ ở lại Syria cho đến khi lợi ích của Moscow vẫn còn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT.

    "Quân đội của chúng ta sẽ ở đó nhằm đảm bảo lợi ích của Nga trong một khu vực quan trọng trên thế giới. Họ sẽ vẫn ở lại đó đến lúc nào còn có lợi cho Nga và để tiến hành nghĩa vụ quốc tế của chúng ta. Hiện chúng ta không có kế hoạch rút các đơn vị này”, hãng tin Aljazeera dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin trong buổi đối thoại trực tuyến với người dân Nga và truyền thông hôm 7/6.

    Bên cạnh đó, ông Putin cũng khẳng định: "Chúng ta không xây dựng các cơ sở lâu dài tại đó và nếu cần thiết chúng ta có thể rút lực lượng một cách nhanh chóng mà không có bất cứ tổn thất nào về vật chất".

    Tổng thống Nga nói rằng, việc duy trì hiện diện quân đội của nước này tại Syria đã cho thấy "những kinh nghiệm quý báu" khi thử nghiệm các vũ khí mới của Nga.

    Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố và phiến quân ở Syria hồi tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad. Hồi tháng 12/2017, ông Putin bất ngờ thăm căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại tỉnh Latakia và đề nghị rút quân khỏi Syria với lý do "sứ mệnh đã hoàn thành". Ngoài ra, Nga vẫn triển khai các lực lượng chiến lược tại Syria.

    GIA BẢO(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-cong-bo-thoi-gian-rut-quan-khoi-syria-a232279.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan