+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin phản ứng hài hước khi bị người phiên dịch tự ý sửa lời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói đùa về một dịch giả - người tự ý sửa lời của ông trong tuyên bố chính thức tại cuộc gặp với Thủ tướng Thụy Điển Stephan Leven.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói đùa về một dịch giả - người tự ý sửa lời của ông trong tuyên bố chính thức tại cuộc gặp với Thủ tướng Thụy Điển Stephan Leven.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Getty

    Tại cuộc gặp với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Leven hôm 9/4 bên lề Diễn đàn quốc tế Bắc Cực lần thứ 5 diễn ra tại thành phố St Petersburg (Nga), Tổng thống Putin nói: “Một lần nữa xin chào mừng ngài đến St Petersburg. Trước tiên tôi muốn cảm ơn ngài đã nhận lời mời tham dự diễn đàn. Hợp tác ở Bắc Cực có ý nghĩa vô cùng quan trọng với chúng ta. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để chúng ta thảo luận các vấn đề song phương”.

    Sau đó, khi nói đến mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia, ông Putin khẳng định: “Quan hệ của chúng ta tiếp tục phát triển bất chấp những khó khăn. Vào năm 2018, kim ngạch thương mại song phương tăng hơn 32%. Những người bạn Thụy Điển của chúng tôi, ý tôi muốn nói là những người bạn Thụy Điển, đã đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào kinh tế Nga”.

    Tuy nhiên, người dịch đã tự ý thay thế từ “người bạn” bằng một từ trung lập hơn - "đối tác". Điều bất ngờ là ông Putin gần như đã ngay lập tức nhận thấy điều này và phản ứng lại. “Tôi đã nói là ‘người bạn’ nhưng cậu ấy dịch thành ‘đối tác’. Cậu ấy thật ma ranh. Bởi vì với tôi, tất cả các nhà đầu tư, tất cả các công ty Thụy Điển – cụ thể là hơn 500 người trong số họ làm việc tại Nga đều được coi là bạn bè”, Tổng thống Nga tái khẳng định.

    Ngoài ra, ông Putin bày tỏ hy vọng được gặp các đại diện của Thụy Điển tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg tiếp theo.

    Về phần mình, Thủ tướng Leven lưu ý rằng Nga và Thụy Điển có nhiều lợi ích chung trong kinh doanh và Stockholm quyết tâm phát triển mối quan hệ tốt với Moscow, bất chấp sự khác biệt về các quan điểm khác. Bên cạnh đó, ông cũng gọi Nga là "quốc gia rất quan trọng trong khu vực này".

    Tổng thống Putin được biết đến là một nhà lãnh đạo có khả năng sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ, bao gồm cả tiếng Đức, tiếng Anh và tiếng Thụy Điển.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Archyworldys)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-phan-ung-hai-huoc-khi-bi-nguoi-phien-dich-tu-y-sua-loi-a270481.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan